menu search
Đóng menu
Đóng

Giá vàng 1/7/2019 lao dốc sau kết quả khả quan của hội đàm Mỹ - Trung

11:35 01/07/2019

Vinanet - Giá vàng thế giới rơi thẳng đứng từ ngưỡng 1.410 USD xuống ngưỡng 1.390 USD sau kết quả cuộc hội đàm giữa nhà lãnh đạo Mỹ và Trung Quốc tại cuộc họp G20; vàng trong nước cũng giảm rất mạnh, SJC về mức 38,42 triệu đ/lượng.
Giá vàng trong nước giảm mạnh
Vào thời điểm lúc 11h30 giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 38,15 triệu đồng/lượng - bán ra 38,42 triệu đồng/lượng (giảm 500.000 đ/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua ở cả chiều mua vào và bán ra).
Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 38,25 triệu đồng/lượng (giảm 400.000 đ/lượng) - bán ra 38,65 triệu đồng/lượng (giảm 500.000 đ/lượng).
Giá vàng SJC niêm yết tại Phú Quý SJC mua vào 38,10 triệu đồng/lượng - bán ra 38,50 triệu đồng/lượng (giảm 450.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng SJC niêm yết tại Bảo Tín Minh Châu mua vào 38,17 triệu đồng/lượng - bán ra 38,50 triệu đồng/lượng (giảm 400.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng thế giới lao dốc
Giá vàng thế giới trên sàn Kitco lúc 11h30 giao dịch ở mức 1.391,6 USD/ounce (giảm 27,5 USD/ounce so với trưa ngày cuối tuần trước).
Tuần qua vàng biến động mạnh và tiếp tục tăng vọt, bứt phá qua ngưỡng 1.416 USD/Oz là mức cao nhất tháng 9/2013, gần 6 năm trước. Đóng cửa tuần tại 1398 USD/Oz, giá vàng tăng tới 57 USD/Oz (tương đương 4,3%) so với giá mở cửa tại 1.341 USD/Oz.
Biên độ tuần lên tới 79 USD/Oz khi mức cao nhất giá vàng đạt tới là 1.411 USD/Oz trong khi mức thấp nhất là 1.332 USD/Oz. Chỉ số USD Index tuần qua giảm mạnh từ 97,51 điểm xuống mức 96,12 điểm, giá vàng được hỗ trợ tăng.
Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng tại thị trường châu Á đã gây sốc khi rơi thẳng đứng từ ngưỡng 1.410 USD xuống ngưỡng 1.390 USD (giảm hơn 560 nghìn đồng mỗi lượng). Giá vàng sáng nay chịu tác động từ nhiều thông tin được đưa ra trong cuối tuần qua.
Sáng sớm hôm qua theo giờ Việt Nam, Tổng thống Mỹ Trump đã thông báo trên trang mạng xã hội cá nhân kết quả cuộc hội đàm với nhà lãnh đạo Trung Quốc ngay sau khi cuộc họp G20 cuối tuần qua tại Nhật Bản kết thúc.
Tổng thống Mỹ đã đánh giá cuộc hội đàm “tốt hơn kỳ vọng”, trong đó ông Trump cho biết hai bên đã đạt được một số thỏa thuận như Mỹ sẽ không tăng biểu thuế đánh vào hàng Trung Quốc mà thay vào đó sẽ tăng biểu phí sau khi tiếp tục đàm phán về nội dung này; đổi lại, Trung Quốc sẽ tăng cường nhập khẩu nông sản của Mỹ.
Về vấn đề quan trọng là công nghệ, ông Trump thông báo cho phép Huawei được phép mua các công nghệ từ Công ty Mỹ nhưng nhấn mạnh là những “công nghệ không ảnh hưởng tới an ninh quốc gia”.
Ông Trump cũng nhấn mạnh kết quả tốt đẹp của cuộc hội đàm khi cả hai bên đã đồng ý mở ra các cuộc đàm phán sau đó. Tổng thống Trump cũng nêu quan điểm “không vội” khi kết quả hội đàm “có vẻ khá tốt”. Và sau cuộc hội đàm tại G20, ông Trump cũng khẳng định không giảm thuế quan đánh vào các mặt hàng Trung Quốc mà Mỹ đang áp.
Một số thông tin cũng tác động tới giá kim loại quý là hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều đã thống nhất về cuộc gặp thượng đỉnh lần ba, bên cạnh đó là thông tin về diễn biến căng thẳng tại Trung Đông.
Cho tới sáng nay, sau nhiều thông tin đa chiều tác động, giới đầu tư đã ngay lập tức thể hiện sự dịch chuyển trạng thái giao dịch bán mạnh khiến giá vàng lao dốc.
Theo kết quả khảo sát diễn biến giá vàng tuần này của Kitco được thực hiện trước khi Hội nghị G20 diễn ra, vẫn có 59% chuyên gia cho rằng giá vàng tăng trong tuần này, chỉ có 6% cho rằng giá vàng giảm nhưng tỷ lệ chuyên gia dự báo giá vàng đi ngang đã tăng lên tới 39%.
Còn với kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường, tuần này có 54% nhà đầu tư dự báo giá vàng tuần tới tăng, 27% dự báo giá vàng giảm và 18% dự báo giá vàng đi ngang.
Nhìn chung, tuần này tỷ lệ dự báo giá vàng tăng giá đã giảm hơn so với tuần trước khi giá vàng đã điều chỉnh trong mấy phiên gần đây khi áp lực chốt lời tăng mạnh.
Những số liệu kinh tế mới nhất đến từ Mỹ không cho thấy kinh tế thế giới có thể suy giảm trong năm nay. Dòng tiền vẫn không ngừng đổ vào thị trường chứng khoán Mỹ.
Tính chung cả tuần giá vàng vẫn tăng gần 1%, nhưng tính trong tháng 6 giá kim loại quý đã tăng 8%. Còn khi tính chung cả quý II/2019, giá vàng đã tăng mạnh 9,1%, đây là mức tăng cao nhất kể từ quý I/ 2016 tới nay.
Giá vàng thế giới leo cao, vọt hơn 8% trong tháng 6 bởi tình hình căng thẳng chính trị Vùng Vịnh và tín hiệu sẽ giảm lãi suất trên toàn cầu. Trong khi đó, giá vàng trong nước cũng chịu tác động và tăng rất mạnh trong tháng 6, có thương hiệu đã vọt 2,29 triệu đồng/lượng.
Giá vàng thế giới phiên giao dịch cuối tuần tiếp tục có diễn biến chủ đạo là đi ngang trong biên độ hẹp quanh ngưỡng 1.410 USD/ounce, bởi sự thận trọng gia tăng khi hội nghị thượng đỉnh G20 chưa cho tín hiệu nào lớn để giới đầu tư thay đổi vị thế giao dịch.
Kim loại quý, vốn được coi là nơi trú ẩn an toàn trong thời kỳ bất ổn, đã tăng hơn 8% trong tháng 6, sau khi căng thẳng chính trị bùng phát giữa Mỹ và Iran, đỉnh điểm là việc Iran bắn rơi một máy bay không người lái của Mỹ, và để trả đũa, Mỹ đã áp thêm lệnh trừng phạt đối với nhiều quan chức Iran, trong đó, có lãnh tụ tối cao Ali Khamenei.
Trước đó, vàng đã nhăm nhe tăng giá bởi nhiều dấu hiệu cho thấy Fed và nhiều ngân hàng trung ương trên thế giới có thể cắt giảm lãi suất trong tương lai.
Nguồn: VITIC tổng hợp

Nguồn:Vinanet