menu search
Đóng menu
Đóng

Giá vàng chiều ngày 09/9/2022 thế giới giảm nhưng trong nước tăng nhẹ

16:54 09/09/2022

Giá vàng thế giới hôm nay giảm nhẹ, nhưng giá vàng trong nước lại tăng nhẹ, SJC lên mức 67,02 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước tăng
Vào lúc 16h, giá vàng Doji niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 66,10 triệu đồng/lượng (không đổi so với cuối giờ chiều hôm qua) - bán ra 66,95 triệu đồng/lượng (tăng 50.000 đồng/lượng).
Giá vàng Phú Quý - SJC niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 66,10 triệu đồng/lượng - bán ra 66,90 triệu đồng/lượng (không đổi cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 66,20 triệu đồng/lượng - bán ra 67,02 triệu đồng/lượng (tăng 50.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng thế giới 1.710 – 1.728 USD/ounce
Giá vàng thế giới ngày 9/9 giao dịch quanh ngưỡng 1.710 – 1.728 USD/ounce, giảm 5 USD/ounce so với hôm qua.
Lần đầu tiên trong lịch sử, lãi suất được Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) tăng lên 1,25%/năm. Đây là lần nâng lãi suất mạnh kỷ lục trên toàn khu vực đồng euro trong bối cảnh các nhà hoạch định chính sách cố gắng kiềm chế lạm phát. Hội đồng quản lý của ECB đã bỏ phiếu để tăng cả ba loại lãi suất chính thêm 75 điểm cơ bản, tương đương 0,75 điểm phần trăm - mức tăng lớn chưa từng có.
Brian Lan, Giám đốc điều hành tại GoldSilver Central có trụ sở tại Singapore, cho biết: "Rất nhiều sự chú ý đang dồn vào bài phát biểu của ông Powell vào tối nay để xem các động thái Fed sẽ thực hiện vào cuối tháng".
Thị trường kim loại quý thế giới lại bị đè nặng bởi những bình luận "diều hâu" từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell. Trong bài phát biểu cuối cùng trước cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 9 của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC), người đứng đầu Fed đã một lần nữa nghiêng về chính sách thắt chặt tiền tệ.
Tại cuộc họp chính sách dự kiến diễn ra vào ngày 20 và 21/9, Fed sẽ tăng lãi suất của thêm 75 điểm cơ bản. Bản báo cáo của Fed được công bố vào chiều thứ 4 đã chỉ ra tăng trưởng kinh tế Mỹ yếu hơn. Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương châu Âu đã họp và quyết định với mức tăng tăng lãi suất cơ bản lên 75 điểm như dự kiến. Tuy nhiên, nhà phân tích thị trường Huw Roberts, Trưởng bộ phận phân tích của Quant Insight cho rằng, động lực tăng giá đang hình thành trên kim loại quý.
Chuyên gia Huw Roberts chia sẻ, theo nghiên cứu của Quant Insight, kim loại quý đã bị cuốn vào một cơ chế vĩ mô và đã phá vỡ dưới mức giá trị hợp lý của nó. Theo đó, với lãi suất tăng và đồng USD mạnh như hiện nay, giá vàng đáng ra phải được giao dịch quanh mức 1.760 USD/ounce.
"Mặc dù vàng thấp hơn giá trị hợp lý khoảng 2%, các nhà giao dịch có thể chờ đợi một điểm vào lệnh tốt hơn", chuyên gia Roberts chia sẻ. Ông nói thêm rằng, vàng có khả năng giảm giá khi Fed tiếp tục tăng lãi suất.
Đêm qua, cả chỉ số đồng USD và lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ đều sụt giảm đã hỗ trợ cho giá kim loại quý. Tuy nhiên, sự tăng giá trên thị trường chứng khoán Mỹ đã gây áp lực lên giá kim loại. Đáng chú ý, trong một bài phát biểu đêm qua của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell về chính sách tiền tệ đã gây áp lực mạnh lên giá vàng trong bối cảnh thị trường vẫn ở trong vùng tiêu cực. Cụ thể, phát biểu tại Hội nghị Chính sách tiền tệ thường niên lần thứ 40 của Viện Cato, ông Powell nói rằng Fed sẽ tiếp tục tăng lãi suất cho đến khi có thể kiểm soát lạm phát trở lại.
Thị trường vàng đã đảo chiều và giảm xuống mức thấp nhất trong phiên sau bài phát biểu này.
Giới phân tích cho rằng, những bình luận mới nhất của ông Powell đã giúp củng cố kỳ vọng của thị trường về việc Ngân hàng trung ương Mỹ sẽ tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản vào cuối tháng này. Ngoài ra, một điểm nổi bật trên thị trường vào cuối tuần này là giá dầu thô giảm mạnh trong bối cảnh lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu do hầu hết các ngân hàng trung ương lớn đang thắt chặt chính sách tiền tệ. Diễn biến này cũng khiến vàng thêm áp lực giảm giá.
Nhận định xu hướng: Đêm qua, giá dầu thô Nymex đã rơi xuống quanh 82,00 USD/thùng. Trước đó, giá dầu thô đã chạm mức thấp nhất trong 8 tháng. Trong khi đó, lợi tức trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 10 năm cũng lùi về 3,25%. Về mặt kỹ thuật, xu hướng giảm tiếp tục duy trì lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn. Mục tiêu tăng giá tiếp theo là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự vững chắc 1.769,3 USD/ounce. Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo là đẩy giá vàng xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc cũng là mức thấp nhất trong tháng 7 là 1.686,3 USD/ounce.

Nguồn:Vinanet/VITIC