menu search
Đóng menu
Đóng

Giá vàng giảm mạnh nhất hơn 1 tháng

05:59 23/06/2015

Vinanet - Giá vàng giảm mạnh khi vai trò trú ẩn an toàn của kim loại quý này giảm dần cùng với những chuyển biến tích cực về tình hình Hy Lạp. 

Kết thúc phiên giao dịch ngày 22/6, giá vàng giao tháng 8 trên sàn NYMex giảm 1,5% xuống 1.184 USD/oz. Đây là mức giảm lớn nhất kể từ ngày 19/5.
Giá vàng giảm mạnh khi vai trò trú ẩn an toàn của kim loại quý này giảm dần cùng với những chuyển biến tích cực về tình hình Hy Lạp. 
Nhà đầu tư kỳ vọng Hy Lạp và chủ nợ quốc tế có thể đạt được thỏa thuận trong vài ngày tới sau khi giới chức châu Âu ủng hộ kế hoạch cải cách của Hy Lạp. Kết thúc cuộc họp kéo dài 1 giờ đồng hồ hôm qua, giới chức châu Âu tuyên bố sẽ bàn bạc thêm về những đề xuất của Hy Lạp.
Trong khi đó, Ngân hàng trung ương châu Âu 3 lần trong vòng 1 tuần trở lại đây tăng hạn mức hỗ trợ tín dụng khẩn cấp nhằm giúp hệ thống ngân hàng Hy Lạp đối phó với tình trạng bốc hơi tiền gửi.

Những thông tin trên khiến nhà đầu tư bán mạnh vàng. Hiện tài sản của các quỹ tín thác vàng giảm 14% trong vòng 1 năm trở lại đây, và giảm 35% trong 3 năm qua.
Giá vàng bắt đầu xu hướng giảm kể từ cuối 2012 sau tín hiệu nâng lãi suất của Cục dự trữ liên bang Mỹ khiến USD mạnh lên và tiền đổ vào các tài sản lợi nhuận cao như cổ phiếu. Theo giới chuyên gia, trong ngắn hạn, giá vàng có thể giảm tiếp.
Minh Phương
Theo WSJ