menu search
Đóng menu
Đóng

Giá vàng hôm nay 23/6 giảm, dự báo giá sẽ quanh mức hiện tại trong vài ngày tới

07:36 23/06/2021

Giá vàng vừa trải qua một phiên giao dịch nhiều biến động nhưng kết thúc vẫn giảm trong bối cảnh nhà giao dịch chờ xem nội dung bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), ông Jerome Powell tại phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ để biết rõ hơn về chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương nước này.
 
Giá vàng giao ngay cuối phiên giảm 0,3% xuống 1.777,91 USD/ounce, vàng kỳ giao sau cũng giảm 0,3% xuống 1.777,4 USD/ounce.
gia vang hom nay 23/6

Giá vàng kỳ hạn tương lai kết thúc phiên 22/6

Tuần trước, Fed đã thông báo kế hoạch sẽ nâng lãi suất vào năm 2023 và sẽ bắt đầu giảm quy mô mua tài sản. Những thông tin này điều đã khiến giá vàng mất khoảng 6% trong tuần qua.
Giá vàng trong nước chiều 22/6: 
Công ty VBĐQ Sài Gòn báo giá vàng miếng SJC ở mức 56,45 - 57,00 triệu đồng/lượng (mua vào, bán ra).  
Hệ thống Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức  56,52 - 56,94 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long niêm yết giá vàng 999,9 tại 51,88 - 52,49 triệu đồng/lượng.
Giá vàng trang sức giao dịch tại 51,15 - 52,25 triệu đồng/lượng.
Nhà phân tích cấp cao Jim Wyckoff của Kitco Metals cho biết: “Họ (các nhà giao dịch vàng) đang phân tích kỹ những câu hỏi và câu trả lời (từ bài phát biểu của ông Powell) để xem liệu những điều ông nói mới nhất này có ý nào khác với văn bản soạn sẵn hay không”.
Trong bài phát biểu soạn sẵn được công bố vào cuối ngày thứ Hai (21/6), ông Powell cho biết nền kinh tế Mỹ tiếp tục cho thấy "sự cải thiện bền vững" và dự đoán lạm phát sẽ giảm từ mức cao hiện tại.
Chỉ số dollar index kết thúc phiên vừa qua giảm 0,1%, đảo ngược xu hướng tăng lúc giao dịch sáng cùng ngày. USD giảm đã giúp ngăn giá vàng giảm mạnh.
Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA, cho biết, giao dịch vàng nhìn chung đang gặp khó khăn vì chưa biết rõ liệu lạm phát có tiếp diễn hay không, trong khi nhu cầu tìm nơi trú ẩn an toàn là vàng có thể sẽ giảm xuống do cổ phiếu tăng giá.
Trong báo cáo trong phiên điều trần trước Hạ viện Mỹ vào ngày thứ Ba, ông Powell nhấn mạnh: “Lạm phát đã tăng đáng kể trong những tháng gần đây”. Ông nói đến việc giá dầu tăng và chi tiêu phục hồi khi mà kinh tế Mỹ mở cửa trở lại, song ông khẳng định lạm phát sẽ trở lại ngưỡng mục tiêu 2% một khi vấn đề mất cân bằng cung cầu được giải quyết.
Triển vọng giá vàng trong những phiên giao dịch tới dự báo sẽ không có sự đột biến. Giá vàng tiếp tục chịu tác động từ các yếu tố trái chiều: Fed sẽ nâng lãi suất sớm hơn dự kiến, nhưng thời điểm nâng lãi suất còn cách xa nhiều tháng so với hiện tại; và lạm phát vẫn đang tăng cao, đồng USD tiếp tục dao động theo xu hướng tăng.

Nguồn:VITIC / Reuters

Tags: giá vàng