menu search
Đóng menu
Đóng

Giá vàng ngày 1/12/2021 quay đầu giảm

11:00 01/12/2021

Giá vàng thế giới đêm qua tăng vọt nhưng sáng nay lại quay đầu giảm; giá vàng trong nước cũng giảm theo, SJC về mức 60,52 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước giảm
Vào lúc 11h giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 59,80 triệu đồng/lượng - bán ra 60,52 triệu đồng/lượng (giảm 200.000 đồng/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua cả 2 chiều mua bán)
Giá vàng Doji niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 59,70 triệu đồng/lượng (giảm 150.000 đồng/lượng) - bán ra 60,30 triệu đồng/lượng (giảm 350.000 đồng/lượng).
Tập đoàn PNJ - SJC niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 59,81 triệu đồng/lượng (giảm 140.000 đồng/lượng) - bán ra 60,45 triệu đồng/lượng (giảm 200.000 đồng/lượng).
Giá vàng Phú Quý - SJC niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 59,80 triệu đồng/lượng - bán ra 60,40 triệu đồng/lượng (giảm 200.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng thế giới 1.770 – 1.780 USD/ounce
Giá vàng thế giới ngày 1/12 giao dịch quanh ngưỡng 1.770 - 1.780 USD/ounce, giảm 8 USD/ounce so với hôm qua.
Đêm qua, giá vàng thế giới bất ngờ tăng vọt và lại vượt 1.800 USD/ounce. Lúc 22h đêm qua theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới tăng 20,30 USD (1,14%) lên 1.805,80 USD/ounce. Vàng tăng mạnh do nhu cầu trú ẩn an toàn và tâm lý "tránh rủi ro" đã quay trở lại thị trường trước diễn biến mới của dịch bệnh. Phiên giao dịch đêm qua, thị trường lo lắng hơn khi nhiều thông tin về chủng virus Corona mới vẫn còn là ẩn số. Đáng chú ý nhất, Regeneron sáng ngày 30/11 theo giờ Mỹ cho biết loại thuốc điều trị của họ kém hiệu quả hơn đối với chủng mới Omicron. Thêm nữa, Moderna cũng cho biết, nhiều đột biến của Omicron cho thấy cần phải có một loại vaccine mới.
Dòng virus Corona mới đang gây ra những lo lắng mới về việc các nền kinh tế lớn một lần nữa bị kìm hãm bởi việc đóng cửa kinh doanh và nhu cầu người tiêu dùng sụt giảm.
Các nhà giao dịch và nhà đầu tư sẽ theo dõi chặt chẽ các bình luận từ Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen trong phát biểu trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện Mỹ đêm qua, đặc biệt là trước mối lo ngại mới của biến thể Omicron. Nhiều ý kiến cho rằng, Fed có thể buộc phải quay trở lại việc cắt giảm chương trình mua trái phiếu đã công bố gần đây do lo ngại về một đợt suy thoái khác trong nền kinh tế Mỹ nếu ca nhiễm Omicron tăng nhanh tại nước này. Trong một tin tức khác, chỉ số giá tiêu dùng của khu vực đồng Euro tháng 11 tăng cao 4,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức cao nhất trong 30 năm qua. Trong đó, giá năng lượng tăng 27,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nhận định xu hướng: Đêm qua, giá dầu thô Nymex giảm mạnh xuống dưới 70 USD/thùng và chỉ còn quanh 68,30 USD/thùng. Chỉ số đô la Mỹ cũng sụt giảm trước lo ngại của biến thể virus mới. Trong khi đó, lợi suất trên trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm cũng chỉ còn 1,443% trong phiên đêm qua, giảm mạnh so với 1,529% vào hôm 30/11.
Theo Giám đốc Chiến lược thị trường Todd Horwitz của BubbaTrading.com, một trong những điều khó khăn nhất mà các nhà đầu tư/nhà giao dịch phải đối phó là lỗ. Không nên bán các khoản đầu tư thích hợp và không nên sử dụng quá mức số tiền đã phân bổ. Cơ hội tuyệt vời sẽ đến với những người có thể tách biệt quan điểm với thực tế. Trong khi đó, trong nền kinh tế, nguy cơ lạm phát sẽ tiếp tục duy trì, bất kể Fed nói gì hay làm gì. Fed đang tìm cách thắt chặt chính sách tiền tệ của mình vào năm 2022 và thậm chí đẩy nhanh việc giảm lượng mua trái phiếu hàng tháng. Tuy nhiên, theo một số nhà phân tích thị trường, họ sẽ có thể làm được rất ít và sự gián đoạn nguồn cung toàn cầu vẫn đang khiến lạm phát tăng cao hơn.
Theo nhận định của Chantelle Schieven, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của Murenbeeld & Co., người tiêu dùng nên chống chọi với lạm phát cao hơn trong vài năm tới vì sẽ mất khá nhiều thời gian để giải quyết chuỗi cung ứng toàn cầu. Có thể phải mất 4-5 năm để khắc phục hoàn toàn những thiệt hại mà đại dịch Covid-19 gây ra cho chuỗi cung ứng toàn cầu. Các công ty có nguồn lực, họ sẽ tìm ra các biện pháp khắc phục ngắn hạn và các phương pháp khác, nhưng chi phí sẽ bị đẩy lên cao.
Theo quan điểm của chuyên gia này, lạm phát có thể duy trì trong khoảng 3-4% trong vài năm tới, cao hơn nhiều so với mục tiêu của ngân hàng Trung ương Mỹ. Bởi không chỉ các vấn đề về nguồn cung toàn cầu, lạm phát, tăng lương và chi tiêu chính phủ tiếp tục sẽ đẩy áp lực giá lên cao hơn. Thậm chí, theo Schieven, ngay cả khi Fed muốn đi trước đường cong lạm phát, họ cũng không thể.
Chuyên gia của Murenbeeld & Co giải thích rằng, sự kết nối giữa các thị trường tài chính và nền kinh tế toàn cầu sẽ buộc Fed phải giữ lãi suất dưới mức lạm phát, giữ cho lãi suất thực ở vùng âm. Trong khi nền kinh tế toàn cầu vẫn đang phục hồi sau đại dịch Covid-19, Schieven cho rằng, Fed sẽ thận trọng về việc đưa ra một chính sách sai lầm. Schieven dự báo, giá vàng sẽ được đẩy trở lại mức 1.900 USD/ounce vào đầu năm 2022, khi thị trường tạo ra một phạm vi mới trong môi trường lạm phát ngày càng tăng. Xu hướng tăng giá của vàng còn lâu mới kết thúc.
Về mặt kỹ thuật, những nhà đầu cơ giá vàng kỳ hạn tháng 2 có lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn. Xu hướng tăng kéo dài hai tháng trên biểu đồ ngày vẫn còn tồn tại nhưng chỉ vừa đủ duy trì xu hướng. Mục tiêu tăng giá tiếp theo là tạo ra mức đóng cửa trên mức kháng cự vững chắc ở mức cao nhất của tuần trước là 1.853,00 USD/ounce. Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo đẩy giá vàng xuống dưới hỗ trợ kỹ thuật vững chắc cũng là mức thấp nhất trong tháng 11 là 1.761 USD/ounce.

Nguồn:Vinanet/VITIC