menu search
Đóng menu
Đóng

Giá vàng ngày 12/6/2024 hầu như không thay đổi trước dữ liệu lạm phát của Mỹ

14:58 12/06/2024

Trong phiên giao dịch ngày 12/6/2024, giá vàng không thay đổi do các nhà đầu tư chờ đợi báo cáo lạm phát tháng 5 của Mỹ vào cuối ngày và thông báo chính sách của Cục Dự trữ Liên bang để hiểu rõ hơn về việc cơ quan này sẽ cắt giảm lãi suất trong bao lâu.
 
Giá vàng giao ngay gần như không thay đổi ở mức 2.312,69 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,1% lên 2.329,30 USD/ounce.
Chiến lược gia thị trường Yeap Jun của IG cho biết, giá vàng đang biến động nhẹ trong bối cảnh trò chơi chờ đợi những tín hiệu lớn hơn trên con đường chính sách của Fed. Bất kỳ động thái nào hướng tới hai lần cắt giảm lãi suất đều có thể được coi là một hành động ôn hòa hơn, điều này có thể khiến giá vàng tăng cao hơn.
Các nhà đầu tư sẽ đánh giá tình hình lạm phát khi chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ được công bố vào lúc 12:30 GMT, ngay trước khi Fed kết thúc cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày.
Thị trường đang bị chia rẽ về việc liệu Fed sẽ cắt giảm lãi suất một hay hai lần trong năm nay sau báo cáo lao động mạnh mẽ của Mỹ, vì vậy sự chú ý sẽ tập trung vào các dự báo kinh tế cập nhật của các nhà hoạch định chính sách và cuộc họp báo của Chủ tịch Jerome Powell.
Dữ liệu việc làm mạnh mẽ của Mỹ và báo cáo về việc ngân hàng trung ương Trung Quốc ngừng mua vàng đã khiến giá vàng thỏi giảm hàng ngày lớn nhất kể từ tháng 11/2020 vào tuần trước.
Tim Waterer, nhà phân tích thị trường tại KCM Trade, cho biết, trong khi Trung Quốc đã tạm dừng vàng vào tháng 5, tôi không tin rằng Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã kết thúc nỗ lực đa dạng hóa khỏi đồng USD Mỹ.
Các quan chức trong ngành cho biết nhu cầu vàng ở châu Á đang tăng cao bất chấp giá đang dao động gần mức cao kỷ lục đạt được vào tháng 5.
Giá bạc giao ngay tăng 0,4% lên 29,37 USD/ounce, giá bạch kim tăng 0,7% lên mức 957,95 USD và giá palladium tăng 0,9% lên 892,27 USD/ounce.
 

Nguồn:VINANET/VITIC/Reuters