menu search
Đóng menu
Đóng

Giá vàng ngày 16/1/2019 trong nước tiếp tục giảm

10:49 16/01/2019

Vinanet - Giá vàng thế giới tiếp tục tăng bất chấp đồng USD cũng tăng khá mạnh do châu Âu bất ổn; ngược lại vàng trong nước hôm nay vẫn giảm, SJC còn 36,69 triệu đồng/lượng.
Giá vàng trong nước giảm
Giá vàng trong nước hôm nay tiếp tục giảm so với ngày hôm qua. Vào thời điểm lúc 10h45 giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 36,49 triệu đồng/lượng - bán ra 36,69 triệu đồng/lượng (giảm 10.000 đ/lượng so với hôm qua ở cả chiều mua vào và bán ra).
Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 36,56 triệu đồng/lượng - bán ra 36,66 triệu đồng/lượng (giảm 20.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng SJC niêm yết tại PNJ SJC mua vào 36,49 triệu đồng/lượng - bán ra 36,69 triệu đồng/lượng (giảm 40.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng SJC niêm yết tại Bảo Tín Minh Châu mua vào 36,56 triệu đồng/lượng - bán ra 36,65 triệu đồng/lượng (giảm 20.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra).
Theo Doji, chứng kiến diễn biến tăng của giá vàng thế giới, thị trường vàng trong nước chưa có những chuyển biến rõ nét, các phát sinh trong ngày dừng lại ở mức trung bình, trong đó lượng khách theo chiều bán vàng ra chiếm khoảng 65% trên tổng lượng khách tham giao dịch tại Doji.
Giá vàng thế giới tăng
Giá vàng thế giới lúc 10h30 sáng nay 16/1/2019 tăng nhẹ 0,30 USD/ounce (0,02%) so với ngày hôm qua và được giao dịch ở mức 1.288,30 USD/ounce.
Trong phiên giao dịch đêm qua theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới tiếp tục tăng mạnh ở giữa phiên, có thời điểm lên đến 1.295,30 USD trước khi giảm trở lại. Giá vàng kỳ hạn tháng 2 cũng giảm 3,60 USD/ounce trong phiên đêm qua xuống mức 1.287,70 USD.
Như vậy sau nhiều phiên nỗ lực giá vàng chỉ tiệm cận được mốc 1.300 USD chứ chưa thực sự phá vỡ được ngưỡng tâm lý quan trọng này.
Tuy nhiên, điều tích cực là với nhịp tăng trong những phiên vừa qua, giá vàng tính trong 30 phiên gần nhất đã tăng mạnh 50,70 USD/oucne (4,09%) mang lại lợi nhuận cho nhà đầu tư ngắn hạn.
Giá vàng hiện đang chịu áp lực khi chỉ số đồng USD đã tăng trở lại sau mấy phiên sụt giảm. Trong khi đó, các thị trường chứng khoán Hoa Kỳ, Châu Âu và Châu Á đều tăng giá trở lại cũng ngăn cản giá kim loại quý khi Ngân hàng trung ương Trung Quốc cho biết họ sẽ hành động để kích thích nền kinh tế lớn thứ hai thế giới thông qua cắt giảm thuế, bơm thêm tín dụng cho các công ty nhỏ và tăng chi tiêu cho cơ sở hạ tầng.
Quyết định này Trung Quốc đưa ra sau khi dữ liệu xuất nhập khẩu cảu Trung Quốc tháng 12 sụt giảm mạnh được công bố hôm đầu tuần…
Giá vàng hôm nay thấp hơn 1% (12,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,7 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 1 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước.
Giá vàng thế giới tiếp tục treo cao bất chấp đồng USD cũng tăng khá mạnh do châu Âu bất ổn và Trung Quốc bất tín hiệu sẽ đưa ra các giải pháp ổn định nền kinh tế.
Vàng treo cao chủ yếu do sức cầu đối với mặt hàng này gia tăng khi mà Trung Quốc đang vào mùa cao điểm tiêu thụ vàng vật chất. Trong khi đó, giới đầu tư trên thế giới cũng đang tìm kiếm kênh đầu tư an toàn ở vàng trong bối cảnh quốc hội nước Anh bỏ phiếu thông qua bản kế chính rút khỏi Liên minh châu Âu EU (Brexit) của thủ tướng Theresa May. Vấn đề Brexit còn tiềm ẩn nhiều bất ổn và là yếu tố giúp vàng tăng giá.
Trong khi đó, đồng USD cũng tăng giá khá mạnh do đồng euro và bảng Anh sụt giảm cũng vì vấn đề Brexit. Đồng euro giảm còn do số liệu kinh tế của nước Đức vừa được công bố có phần tiêu cực hơn so với dự báo.
Các thị trường chứng khoán châu Á tạm thời hồi phục sau khi Trung Quốc phát đi tín hiệu cho thấy có thể thực hiện thêm các biện pháp hỗ trợ để ổn định nền kinh tế trong nước đang tăng trưởng chậm. Bắc Kinh cũng nhấn mạnh đang cố gắng đạt được một sự khởi đầu mạnh mẽ trong quý 1/2019.
Mặc dù vậy, đồng USD được dự báo khó có khả năng tăng thêm bởi nền kinh tế Mỹ cũng chịu những tác động tiêu cực chung từ cẳng thẳng Mỹ-Trung.
Dữ liệu chỉ số giá sản xuất của Mỹ vừa được công bố cho thấy một tin hiệu về khả năng áp lực lạm phát đã giảm. Qua đó, có thể làm giảm lo ngại về triển vọng tăng lãi suất bổ sung trong những tháng tới.
Ngay đầu tháng 1/2019, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell chỉ ra rằng Ngân hàng trung ương sẽ sẵn sàng kiềm chế thắt chặt chính sách tiền tệ nếu cần. Powell nói rằng ông đã nhận thức được rủi ro kinh tế và sẽ linh hoạt trong quyết định chính sách trong năm nay, giảm bớt lo ngại rằng Ngân hàng trung ương có thể bỏ qua dữ liệu gần đây cho thấy nền kinh tế đang tăng chậm lại.
Nguồn: VITIC tổng hợp
 

Nguồn:Vinanet