menu search
Đóng menu
Đóng

Giá vàng ngày 18/11/2021 trong nước và thế giới cùng xu hướng tăng

11:24 18/11/2021

Giá vàng thế giới hôm nay tăng vọt do lo ngại lạm phát; giá vàng trong nước cũng tăng trở lại sau khi giảm vào chiều hôm qua, SJC ở mức 61,92 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước tăng
Vào lúc 11h giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 61,15 triệu đồng/lượng (tăng 50.000 đồng/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua) - bán ra 61,92 triệu đồng/lượng (tăng 100.000 đồng/lượng).
Giá vàng Doji niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 61,05 triệu đồng/lượng (tăng 100.000 đồng/lượng) - bán ra 61,85 triệu đồng/lượng (tăng 150.000 đồng/lượng).
Tập đoàn PNJ - SJC niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 61,15 triệu đồng/lượng (tăng 200.000 đồng/lượng) - bán ra 61,95 triệu đồng/lượng (tăng 150.000 đồng/lượng).
Giá vàng Phú Quý - SJC niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 61,15 triệu đồng/lượng - bán ra 61,90 triệu đồng/lượng (tăng 100.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng thế giới 1.865 – 1.870 USD/ounce
Giá vàng thế giới ngày 18/11 giao dịch quanh ngưỡng 1.865 - 1.870 USD/ounce, tăng 16 USD/ounce so với hôm qua.
Giá vàng hôm nay tăng vọt do lo ngại lạm phát, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ sớm tăng lãi suất, điều đó thúc đẩy nhu cầu tìm đến kim loại quý như một tài sản trú ẩn an toàn.
Carlo Alberto De Casa, nhà phân tích tại công ty chuyên giao dịch vàng vật chất Kinesis Money (Liechtenstein) cho biết: “Các nhà đầu tư lo sợ lạm phát vượt khỏi tầm kiểm soát và (do đó) mua vàng để phòng ngừa rủi ro. Trong khi đó, lạm phát tại Anh đạt mức cao nhất trong 10 năm do tình trạng giá năng lượng tăng cao lại càng củng cố nhận định Ngân hàng Trung ương nước này sẽ tăng lãi suất vào tháng 12 tới.
Theo ông De Casa, việc tăng lãi suất vẫn là một rủi ro tiềm ẩn đối với vàng và kim loại này chỉ có sự bứt phá rõ ràng lên trên mốc 1.875 USD/ounce mới có thể thúc đẩy mức tăng giá thêm.
Lãi suất cao hơn làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng không chịu lãi suất. Diễn biến đó khiến kim loại quý trở nên đắt đỏ đối với người mua sử dụng các đồng tiền khác.
Đồng USD - cũng cạnh tranh với vàng như một phương tiện trú ẩn an toàn - đã chạm mức cao nhất kể từ tháng 7/2020 sau dữ liệu về chỉ số bán lẻ trong tháng 10 của Mỹ tốt hơn dự kiến.
Fawad Razaqzada, nhà phân tích của ThinkMarkets cho biết: “Fed chắc chắn sẽ theo dõi doanh số bán lẻ trong số các thước đo khác của nền kinh tế như lạm phát và tăng trưởng tiền lương. Điều đó nói lên rằng, đừng nghĩ dữ liệu trị giá một tháng sẽ thay đổi lộ trình lãi suất của Fed”.
Ngân hàng trung ương Mỹ đã bắt đầu giảm dần việc mua trái phiếu trong tháng này và dự kiến sẽ kết thúc hoàn toàn quá trình mua sắm tài sản vào giữa năm 2022. Cuộc họp thiết lập chính sách tiếp theo của cơ quan này được dự kiến vào giữa tháng 12 tới. Trong khi đó, Chủ tịch Fed St Louis James Bullard kêu gọi kết thúc nhanh hơn việc mua tài sản để đưa Fed vào tình thế tăng lãi suất ngay khi vào mùa Xuân. Tuy nhiên, một yếu tố hạn chế mức tăng của vàng trong phiên này là đồng USD mạnh lên sau số liệu về hoạt động bán lẻ tốt hơn mong đợi của Mỹ.
Ông Ajay Kedia, Giám đốc tại công ty môi giới đầu tư Kedia Commodities ở Mumbai, Ấn Độ nhận định, giá vàng sẽ giảm xuống còn 1.830 USD/ounce vì đồng USD mạnh và những dấu hiệu từ Fed liên quan đến việc tăng lãi suất vào năm 2022. Nhưng ông không cho rằng sẽ một sự sụt giảm nghiêm trọng trong giá kim loại quý này. Ngoài ra, nhóm phân tích từ Credit Suisse chia sẻ: Rõ ràng, thị trường vàng đang rất sôi động. Kim loại quý này có thể đang chứng kiến sự khởi đầu cho một xu hướng tăng cao hơn sau khi hoàn thành mẫu hình 5 tháng nền tảng.
Nhóm cho biết đang kỳ vọng giá vàng tăng lên mức 1.917 USD/ounce. Chinh phục ngưỡng cản mạnh này là nền tảng cực kỳ quan trọng để vàng có tiềm năng chạm tới mức kháng cự tiếp theo tại vùng 1.959-1.977 và cuối cùng là mức cao kỷ lục 2.075 USD. Tuy nhiên, các nhà phân tích tại Credit Suisse lo ngại rằng đà tăng của vàng có thể kết thúc nhanh chóng nếu kỳ vọng lạm phát đạt đỉnh.
Thông tin kinh tế đêm qua được báo cáo là chỉ số giá tiêu dùng tháng 10 của khu vực đồng Euro đã tăng 0,8% so với tháng 9 và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, Vương quốc Anh cũng báo cáo tỷ lệ lạm phát giá tiêu dùng tháng 10 tăng 4,2% so với cùng kỳ năm ngoái, đây là mức tăng lớn nhất trong một thập kỷ qua. Những số liệu lạm phát này đã “nóng” gấp đôi so với mức mà Ngân hàng Trung ương Châu Âu và Ngân hàng Anh kỳ vọng. Lạm phát gia tăng sẽ tạo thêm cơ hội tăng giá cho kim loại quý.
Đêm qua, chỉ số đô la Mỹ suy yếu sau khi chạm mức cao nhất trong 15 tháng; Giá dầu thô Nymex cũng giảm về quanh 80,00 USD/thùng. Trong khi đó, lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm tiếp tục tăng lên 1,628% đã hạn chế đà phục hồi của giá vàng.

Nguồn:VITIC