menu search
Đóng menu
Đóng

Giá vàng ngày 26/4/2019 tăng phiên thứ 2 liên tiếp

11:32 26/04/2019

Vinanet - Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục tăng vì các nhà đầu tư bị thu hút vào các tài sản an toàn như vàng. Giá vàng trong nước cũng đồng loạt tăng 50.000 - 60.000 đồng/lượng, SJC lên 36,42 triệu đ/lượng.
Giá vàng trong nước tăng
Vào thời điểm lúc 11h30 giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 36,23 triệu đồng/lượng - bán ra 36,42 triệu đồng/lượng (tăng 50.000 đ/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua ở cả chiều mua vào và bán ra).
Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 36,27 triệu đồng/lượng - bán ra 36,35 triệu đồng/lượng (tăng 50.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng SJC niêm yết tại Phú Quý SJC mua vào 36,28 triệu đồng/lượng (tăng 30.000 đ/lượng) - bán ra 36,38 triệu đồng/lượng (tăng 50.000 đ/lượng).
Giá vàng SJC niêm yết tại Bảo Tín Minh Châu mua vào 36,28 triệu đồng/lượng - bán ra 36,36 triệu đồng/lượng (tăng 60.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng trước kỳ nghỉ lễ đã ổn định quanh mốc 36 triệu đồng/lượng, mức giá này được các nhà phân tích và nhiều nhà đầu tư lâu năm đánh giá là mức giá tốt. Lượng khách giao dịch tại Bảo Tín Minh Châu sáng nay khá đông, ước tính có khoảng 65% lượng giao dịch mua vào và 35% giao dịch bán ra, trong đó chủ yếu là giao dịch vàng trang sức.
Giá vàng dù xoay chuyển liên tục nhưng vẫn giao dịch trong vùng giá thấp, biên độ giao động hẹp. Vì thế theo các chuyên gia và nhiều nhà đầu tư giàu kinh nghiệm khuyên thì người dân có nhu cầu tích trữ nên mua vàng thời điểm này sẽ được giá tốt. Còn đối với khách đầu tư, đây cũng là thời điểm khá thuận lợi để mua được vàng giá thấp, đợi giá cao hơn bán sẽ có lời.
Giá vàng thế giới tăng
Giá vàng thế giới trên sàn Kitco lúc 11h30 giao dịch ở mức 1.279,4 USD/ounce (tăng 3 USD/ounce so với trưa hôm qua). Giá vàng kỳ hạn tháng 6 đã tăng 0,6 USD/ounce ở mức 1.280 USD/ounce.
Đà tăng của kim loại quý xác lập từ phiên hôm qua, nhất là nửa cuối phiên giao dịch hôm qua trên thị trường Mỹ (đêm qua theo giờ Việt Nam).
Điểm đáng chú ý nhất là dù giao dịch trong biên độ hẹp 1.275-1.280 USD nhưng giá vàng đã giữ vững trên ngưỡng 1.275 USD/ounce thậm chí còn xác lập đỉnh trong phiên lên tới 1.283,5 USD/ounce.
Đà tăng được duy trì tới hết phiên, ghi nhận phiên tăng giá thứ hai liên tiếp của kim loại quý trong tuần này. Giới đầu tư kỳ vọng giá vàng có thể xác lập đáy để định hình xu hướng tăng giá mới.
Trong hai phiên, giá vàng tăng trong bối cảnh chỉ số USD tăng cao đạt mức cao nhất trong hai năm nhưng đã giảm nhẹ trong phiên đêm qua.Tuy nhiên, các chỉ số chứng khoán của Mỹ cũng đang ở mức cao kỷ lục.
Chỉ số chứng khoán châu Á và châu Âu tăng giảm đan xen trong bối cảnh đón nhận thông tin GDP giảm 0,3% trong quý đầu tiên, mức yếu nhất trong hơn 10 năm. Ngân hàng trung ương Trung Quốc và Nhật Bản cũng được dự báo sẽ không có ý định thắt chặt chính sách tiền tệ sớm để hỗ trợ sự phát triển kinh tế.
Ngân hàng trung ương Thụy Điển (Riksbank) vẫn giữ nguyên chính sách tiền tệ và cho biết có khả năng không tăng lãi suất. Lãi suất hiện tại của Riksbank là -0,25%. Trước đó, ngân hàng hy vọng sẽ bắt đầu tăng lãi suất trong nửa cuối năm 2019. Tin tức này khiến đồng krona của Thụy Điển giảm mạnh so với đồng đô la. Điều này cho thấy áp lực lạm phát trên toàn thế giới nên được kiểm soát tốt. Khi lạm phát thấp sẽ là "kẻ thù" của những con bò thị trường hàng hóa thô, bao gồm cả thị trường kim loại.
Chỉ số đô la Mỹ hiện đã giảm nhẹ sau khi đạt mức cao trong 2 năm. Tuần này, thị trường thế giới đang tập trung vào việc đồng bạc xanh tăng mạnh. Khi đồng đô la tăng giá so với các loại tiền tệ khác, nó làm cho thị trường những mặt hàng thô trở nên đắt hơn khi mua bằng các loại tiền tệ khác.
Hiện giá dầu thô Nymex có xu hướng tăng cao, tuy nhiên, trong phiên giao dịch hôm thứ Năm, giá dầu thô giảm nhẹ do tâm lý chốt lời. Giá dầu hôm thứ ba đã đạt mức cao nhất trong 6 tháng là 66,6 USD/thùng, trong khi giá dầu thô Brent đã tăng trên 75 USD trong tuần này.
Các chuyên gia cho rằng, nhu cầu dầu trên toàn thế giới đang vượt xa nguồn cung khoảng 500.000 thùng mỗi ngày. Tại thời điểm này, giá dầu tăng không ảnh hưởng nhiều đến thị trường chứng khoán và tài chính thế giới.
Giá vàng kỳ hạn thường tăng, vì các nhà đầu tư bị thu hút vào các tài sản an toàn, chẳng hạn như vàng. Tuy nhiên, đồng USD mạnh đã giữ mức tăng của kim loại quý này trong tầm kiểm soát.
Các thị trường chứng khoán châu Á đã bị ảnh hưởng sau khi một khảo sát mới đây cho thấy lòng tin của giới doanh nghiệp Đức suy yếu trong tháng Tư, do những căng thẳng thương mại làm tổn thương lĩnh vực công nghiệp của nền kinh tế lớn nhất châu Âu.
Kinh tế Hàn Quốc cũng bất ngờ tăng trưởng âm trong quý I/2019, làm dấy lên mối lo ngại rằng nền kinh tế toàn cầu vẫn chưa hoàn toàn thoát khỏi rủi ro giảm tốc.
Theo SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, cho hay lượng vàng do quỹ nắm giữ trong ngày 23/4/2019 đã giảm 0,3% xuống 749,63 tấn, mức thấp nhất kể từ ngày 23/10/2018.
Jim Wyckoff, nhà phân tích kỹ thuật cao cấp tại Kitco, nhận định lạc quan trong thị trường vàng khi kim loại tăng dù đồng đô la Mỹ khá mạnh. Ông nói thêm rằng cùng với thị trường chứng khoán giảm, giá dầu tăng có thể mang lại sự thúc đẩy cho vàng.
Sự tăng trưởng của thị trường dầu thô lên mức cao nhất trong sáu tháng trong tuần này phần nào làm giảm bớt tác động giảm giá của đồng đô la mạnh hơn đối với các kim loại.
George Gero, giám đốc điều hành tại RBC Wealth Management, cho biết, những lo lắng toàn cầu, được phản ánh trong việc bán tháo thị trường vốn, đang giúp thúc đẩy vàng. Tuy nhiên, ông cũng nói rằng giá vàng cần phải đẩy trên 1.300 USD/ounce để thu hút người mua mới vào thị trường.
Giới phân tích cho rằng, để giữ được đà tăng trong bối cảnh phải cạnh tranh với thị trường chứng khoán và ngoại hối như vậy, kim loại quý cần một “chất xúc tác” để “châm ngòi” cho sự tăng giá. Và trong bối cảnh hiện nay đó là một điều khó khăn.
Về mặt kỹ thuật, xu hướng giảm vẫn đang chiếm ưu thế. Mục tiêu giảm giá tiếp theo của giá vàng trước mắt là 1.275,2 và sau đó là 1.267,9 USD/ounce. Ngược lại, nếu tăng giá thành công, giá vàng sẽ phải vượt qua ngưỡng kháng cự 1.284,8 và sau đó là 1.290 USD/ounce.
Nguồn: VITIC tổng hợp

Nguồn:Vinanet