menu search
Đóng menu
Đóng

Giá vàng ngày 27/5/2019: Thế giới tăng, trong nước biến động nhẹ

12:41 27/05/2019

Vinanet - Thị trường vàng thế giới đã thoát khỏi tình trạng ảm đạm và nhanh chóng lấy lại đà tăng trong phiên giao dịch đầu tuần; giá vàng trong nước hôm nay biến động nhẹ, SJC không đổi 36,47 triệu đ/lượng.
Giá vàng trong nước biến động nhẹ
Vào thời điểm lúc 12h giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 36,28 triệu đồng/lượng - bán ra 36,47 triệu đồng/lượng (không đổi so với cuối giờ chiều hôm qua ở cả chiều mua vào và bán ra),
Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 36,32 triệu đồng/lượng - bán ra 36,42 triệu đồng/lượng (tăng 20.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng SJC niêm yết tại Phú Quý SJC mua vào 36,30 triệu đồng/lượng - bán ra 36,40 triệu đồng/lượng (không đổi ở cả chiều mua vào và bán ra),
Giá vàng SJC niêm yết tại Bảo Tín Minh Châu mua vào 36,31 triệu đồng/lượng - bán ra 36,39 triệu đồng/lượng (giảm 10.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra).
Phiên giao dịch sáng nay lượng khách mua vào tích trữ lớn hơn so với lượng khách bán ra (khoảng 65% khách mua vào 35% lượng khách bán ra). Giá vàng trong nước phiên sáng nay có xu hướng tăng, tuy nhiên vẫn duy trì ở mức ổn định. Đây là thời điểm thuận lợi để nhà đầu tư và người dân mua vàng tích trữ đợi giá lên bán chốt lời.
Giá vàng thế giới tăng
Giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.286,8 USD/ounce (tăng 2,2 USD/ounce so với trưa ngày cuối tuần 25/5/2019).
Dự báo giá vàng tuần này, các chuyên gia cho rằng tăng trưởng toàn cầu đi xuống sẽ kéo theo thị trường chứng khoán biến động và vàng do vậy có thể sẽ tăng cao hơn. Một đợt bán tháo lớn trong chứng khoán sắp đến và vàng có thể phục hồi khi tận dụng điều này.
Thêm vào đó, căng thẳng Trung Quốc – Mỹ kéo dài khiến niềm tin của các nhà đầu tư vào USD cũng giảm sút. USD khó có thể giữ được mức cao trong thời gian tới.
Các căng thẳng địa chính trị khác cũng là yếu tố làm tăng biến động và hỗ trợ vàng như Brexit, bầu cử Nghị viện châu Âu. Với Brexit, nếu có một thỏa thuận nào đó đạt được, đồng Euro sẽ tăng nhẹ và điều này tích cực cho vàng.
Trên thị trường thế giới, tuần qua, giá vàng có lúc rơi xuống mức thấp nhất trong hơn hai tuần. Tuy nhiên, tính chung cả tuần, giá vàng giao ngay vẫn tăng khoảng 0,5%, nhờ sự suy yếu của đồng USD và những đồn đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ hạ lãi suất.
Trong tuần, đồng USD đã rời mức đỉnh của hai năm, sau khi số liệu bi quan về lượng hàng hóa lâu bền và hoạt động chế tạo tại Mỹ làm dấy lên mối lo ngại rằng xung đột thương mại với Trung Quốc có thể gây tổn thương cho nền kinh tế lớn nhất thế giới.
Theo các nhà phân tích, sự leo thang căng thẳng thương mại Mỹ-Trung và số liệu không khả quan về tình hình kinh tế đã dẫn đến những đồn đoán rằng Fed có thể hạ lãi suất, nhân tố tích cực đối với giá vàng.
Diễn biến giá vàng vẫn cho thấy niềm tin của giới chuyên gia và giới đầu tư trong tuần này. Cụ thể, theo kết quả khảo sát của Kitco News, có tới 60% chuyên gia dự báo giá vàng tuần này tăng, chỉ có 7% cho rằng giá vàng giảm và 33% giữ quan điểm trung lập.
Còn với kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường, 55% nhà đầu tư tin tưởng giá vàng sẽ tăng, 29% cho rằng giá vàng giảm và chỉ có 16% cho rằng giá vàng đi ngang.
Thị trường vẫn đang hướng sự quan tâm tới cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung. Mỹ hiện cũng đang nhắm mục tiêu vào gã khổng lồ Huawei để trừng phạt Trung Quốc.
Một báo cáo của Cục Dự trữ Liên bang New York cho biết, cuộc chiến thương mại với Trung Quốc sẽ tiêu tốn của mỗi người Mỹ trung bình 813 USD/năm.
Giới đầu tư cũng sẽ tiếp tục chú ý tới diễn biến Brexit khi Thủ tướng Anh Theresa May tuyên bố sẽ từ chức trong vòng hai tuần do bế tắc trong đàm phán với EU.
Bên cạnh đó, giá dầu liên tục giảm cuối tuần qua khi dự trữ của Mỹ tăng cùng với diễn biến đồng USD dù chững lại nhưng vẫn ở mức cao sẽ vẫn tiếp tục tác động tới giá kim loại quý. Về mặt kỹ thuật, xu hướng giảm giá vẫn đang lấn át diễn biến thị trường vàng.
Mục tiêu giảm giá ngắn hạn tiếp theo của kim loại quý đang đẩy giá xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức thấp nhất trong tháng 5 là 1.267,3 USD/ounce. Hỗ trợ đầu tiên là 1.275 USD và sau đó là 1.272,1 USD/ounce.
Ngược lại, mức kháng cự trước mắt của giá vàng là mức cao nhất tuần 1.287,1 USD và sau đó là 1.290 USD/ounce.
Triển vọng ngắn hạn của giá vàng có chiều hướng tích cực khi đồng USD đang vào cuối mùa tăng giá và giới đầu tư trên thị trường chứng khoán tỏ ra hoài nghi về các giao dịch tương lai.
Đồng USD đã rời mức đỉnh của hai năm, sau khi số liệu bi quan về lượng hàng hóa lâu bền và hoạt động chế tạo tại Mỹ làm dấy lên mối lo ngại rằng xung đột thương mại với Trung Quốc có thể gây tổn thương cho nền kinh tế lớn nhất thế giới.
Theo các nhà phân tích, sự leo thang căng thẳng thương mại Mỹ - Trung và số liệu không khả quan về tình hình kinh tế đã dẫn đến những đồn đoán rằng Fed có thể hạ lãi suất, nhân tố tích cực đối với giá vàng.
Georgette Boele, thuộc ABN AMRO, cho rằng đà giảm lợi suất trái phiếu và các chỉ số chứng khoán cũng là nhân tố hỗ trợ giá vàng. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 12/2017, khi sắc đỏ ngập tràn các sàn chứng khoán thế giới, do lo ngại về căng thẳng thương mại Mỹ-Trung.
Hướng đi của vàng cũng đang chờ vào diễn biến của Brexit, liệu Anh có đạt được những thoả thuận mới của Brexit hay không. Điều này sẽ tác động tới đồng bảng Anh và tăng giá vàng.
Nguồn: VITC tổng hợp

Nguồn:Vinanet