menu search
Đóng menu
Đóng

Giá vàng ngày 29/3/2019 sụt giảm rất mạnh còn 36,52 triệu đ/lượng

14:19 29/03/2019

Vinanet - Giá vàng thế giới bất ngờ giảm mạnh và xuống dưới ngưỡng 1.300 USD/ounce do đồng USD lên mức cao nhất trong nhiều tháng gần đây. Vàng trong nước giảm 150.000 - 220.000 đồng, SJC còn 36,52 triệu đ/lượng.
Giá vàng trong nước giảm mạnh
Vào thời điểm lúc 14h giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 36,38 triệu đồng/lượng - bán ra 36,52 triệu đồng/lượng (giảm 230.000 đ/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua ở cả chiều mua vào và bán ra).
Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 36,45 triệu đồng/lượng (giảm 150.000 đ/lượng) - bán ra 36,53 triệu đồng/lượng (giảm 220.000 đ/lượng).
Giá vàng SJC niêm yết tại Phú Quý SJC mua vào 36,45 triệu đồng/lượng (giảm 180.000 đ/lượng) - bán ra 36,53 triệu đồng/lượng (giảm 200.000 đ/lượng).
Giá vàng SJC niêm yết tại Bảo Tín Minh Châu mua vào 36,45 triệu đồng/lượng - bán ra 36,52 triệu đồng/lượng (giảm 220.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng trong nước phiên sáng nay bất ngờ giảm mạnh, giá vàng giảm nên hấp dẫn nhu cầu mua vào tích trữ vàng của người dân. Tại các chi nhánh của Bảo Tín Minh Châu, sáng nay lượng khách mua vào và bán ra tương đối ổn định, chủ yếu là mua vàng trang sức (65% lượng khách mua và 35% lượng khách bán).
Vàng vẫn được giới đầu tư đặt niềm tin vào những đợt tăng giá tiếp, vì thế theo các chuyên gia và nhiều nhà đầu tư giàu kinh nghiệm khuyên người dân và nhà đầu tư nên tiếp tục mua vàng tại thời điểm hiện tại. Như vậy nhà đầu tư đợi giá vàng lên bán sẽ có lời, còn người dân mua được vàng giá tốt.
Giá vàng thế giới giảm
Giá vàng thế giới trong phiên giao dịch đêm qua theo giờ Việt Nam đã lao dốc giảm mạnh từ ngưỡng 1.310 USD/ounce xuống 1.290 USD/ounce, giảm tới 20 USD/ounce (tương giảm hơn 550.000 đ/lượng quy đổi).
Giá vàng thế giới hôm nay bất ngờ giảm mạnh và xuống dưới ngưỡng quan trọng 1.300 USD/ounce do đồng USD đang hồi sinh và đẩy lên mức cao nhất trong nhiều tháng gần đây.
Phiên hôm qua, giá vàng giao tháng 4 cũng giảm 19,2 USD xuống mức 1.291,2 USD/ounce.
Theo thông tin dữ liệu kinh tế Mỹ, GDP quý này ước tăng khoảng 2,2%, phù hợp với dự báo và thấp hơn quý 4/2018 (2,6%). Báo cáo tỷ lệ thất nghiệp của nước này cũng cho thấy sự sụt giảm trong tuần cuối cùng.
Ngay sau khi những thông tin này được phát đi, chỉ số đô la Mỹ đã bắt đầu tăng mạnh. Điều này đã khiến khẩu vị của giới đầu tư thay đổi, vốn rút khỏi vàng, khiến khả năng tăng giá của kim loại quý mờ dần.
Hoa Kỳ và Trung Quốc đang tổ chức các cuộc đàm phán thương mại cấp cao diễn ra tại Bắc Kinh. Hiện vẫn chưa có sự đồng thuận rõ ràng cũng như thông tin về kết quả cuối cùng của các cuộc đàm phán này. Giới phân tích dự báo, kết quả cuối cùng của cuộc đàm phán sẽ tác động tới thị trường.
Trong phiên giao dịch sáng nay trên thị trường Châu Á, giá vàng giao ngay chỉ còn 1.292,1 USD/ounce.
Đến thời điểm này, giá vàng tính trong 30 ngày đã giảm mạnh 37,3 USD/ounce (2,81%) và giá vàng tính trong 1 năm đã giảm 33,3 USD/ounce (2,51%).
Các chỉ số chứng khoán châu Á và châu Âu cũng tăng, trong khi các chỉ số chứng khoán của Hoa Kỳ thì tăng, giảm đan xen.
Bên cạnh đó, tâm lý chốt lời từ việc giá vàng tăng gần đây trên thị trường hiện nay cũng là một tiêu cực đối với các kim loại trú ẩn an toàn.
Hiện Hoa Kỳ và Trung Quốc đang tổ chức các cuộc đàm phán thương mại cấp cao đang diễn ra tại Bắc Kinh. Không có sự đồng thuận rõ ràng về kết quả cuối cùng của các cuộc đàm phán thương mại, điều này có nghĩa là kết quả cuối cùng có thể gây ra biến động trên thị trường.
Trong khi đó, giá dầu thô Nymex cũng thấp hơn và giao dịch quanh mức 59 USD/thùng.
Theo Reuters, Mỹ và Trung Quốc vừa đạt được nhiều tiến bộ trong tất cả các lĩnh vực được bàn tại đợt đàm phán thương mại song phương, đặc biệt là trong lĩnh vực buộc chuyển giao công nghệ. Đồng USD ngay lập tức tăng giá và kéo vàng đi xuống.
Nhà phân tích Daniel Hynes của ngân hàng ANZ cho biết, hiện thị trường vàng đang theo sát các số liệu về tình hình kinh tế Mỹ, cũng như ảnh hưởng của chúng đến quan điểm của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Chuyên gia này cho rằng giới đầu tư đang “án binh bất động” để chờ đợi những diễn biến tiếp theo.
Giới chuyên gia cho rằng lập trường ôn hòa của Fed và những lo lắng về sự suy giảm của nền kinh tế lớn nhất thế giới đã hỗ trợ giá vàng lên trên mức 1.300 USD/ounce.
Nhà phân tích Edward Meir của công ty tư vấn đầu tư INTL FCStone cho biết ông vẫn lạc quan thận trọng về triển vọng của giá vàng trong tương lai. Tuy nhiên, nếu giá kim loại quý này rơi xuống dưới mức 1.300 USD/ounce một lần nữa, giới đầu tư có khả năng sẽ từ bỏ một nỗ lực nhằm thúc đẩy giá vàng đi lên.
Nguồn: VITIC tổng hợp

Nguồn:Vinanet