menu search
Đóng menu
Đóng

Giá vàng ngày 30/4/2024 giảm do đồng USD ổn định trước cuộc họp chính sách của Fed

12:48 30/04/2024

Giá vàng thỏi tăng hơn 4% trong tháng. Ủy ban Thị trường mở Liên bang họp từ ngày 30/4 – 1/5. Giá vàng được thiết lập cho tháng tăng thứ ba liên tiếp, ngay cả khi giá vàng thỏi giảm do đồng USD ổn định trước cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang bắt đầu vào cuối ngày.
 
Trong phiên giao dịch ngày 30/4/2024, giá vàng giao ngay đã giảm 0,2% xuống mức 2.329,69 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,7% xuống mức 2.341,00 USD/ounce.
Chỉ số USD tăng cao hơn 0,3%, khiến vàng thỏi được định giá bằng đồng bạc xanh trở nên kém hấp dẫn hơn đối với người mua ở nước ngoài.
Kyle Rodda, nhà phân tích thị trường tài chính tại Capital.com cho biết, chúng ta bắt đầu thấy giá vàng quay trở lại những yếu tố cơ bản do đồng USD mạnh hơn và lợi suất cao hơn sau khi rủi ro địa chính trị giảm bớt và có một số rủi ro giảm giá khi Fed sẽ áp dụng chính sách diều hâu đối với chính sách tiền tệ.
Giá vàng thỏi đã tăng hơn 4% từ đầu tháng đến nay, được thúc đẩy bởi lực mua mạnh mẽ của ngân hàng trung ương, dòng vốn trú ẩn an toàn trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị.
Các sự kiện thị trường quan trọng trong tuần này là cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang từ ngày 30/4 đến ngày 1/5 và dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp sẽ được công bố vào thứ Sáu. Fed dự kiến sẽ giữ lãi suất chuẩn ổn định ở mức 5,25% -5,5% tại cuộc họp này.
Rodda của Capital.com cho biết: “Nếu có khả năng Fed có thể dẫn đến việc định giá lại một chút về khả năng cắt giảm lãi suất cao, hoặc ít nhất là nhiều hơn những gì dự kiến hiện tại trên thị trường, thì điều đó sẽ hỗ trợ rất nhiều cho vàng”.
Các nhà đầu tư hiện đang định giá một đợt cắt giảm lãi suất duy nhất trong năm nay và dự đoán nó sẽ diễn ra vào tháng 11 trong bối cảnh lạm phát vẫn ở mức cao. Lãi suất cao hơn làm giảm sức hấp dẫn của việc nắm giữ vàng không mang lại lợi nhuận.
Giá bạc giao ngay giảm 0,6% xuống 26,95 USD/ounce, giá bạch kim giao ngay giảm 0,1% xuống mức 946,66 USD/ounce. Cả hai kim loại đều được ấn định mức tăng hàng tháng. Giá Palladium giao ngay giảm 0,6% xuống còn 968,00 USD/ounce.

Nguồn:VINANET/VITIC/Reuters