menu search
Đóng menu
Đóng

Giá vàng ngày 31/7/2019 vẫn trong xu hướng tăng

09:53 31/07/2019

Vinanet - Giá vàng thế giới đang treo ở mức khá cao cho dù đồng USD cũng đang trên đỉnh 2 tháng; vàng trong nước vẫn tiếp tục tăng, SJC lên 39,82 triệu đ/lượng.
Giá vàng trong nước tăng
Vào thời điểm lúc 9h45 giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 39,60 triệu đồng/lượng - bán ra 39,82 triệu đồng/lượng (tăng 70.000 đ/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua ở cả chiều mua vào và bán ra).
Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 39,60 triệu đồng/lượng (tăng 50.000 đ/lượng) - bán ra 39,80 triệu đồng/lượng (tăng 30.000 đ/lượng).
Giá vàng SJC niêm yết tại Phú Quý SJC mua vào 39,60 triệu đồng/lượng - bán ra 39,80 triệu đồng/lượng (tăng 30.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng SJC niêm yết tại Bảo Tín Minh Châu mua vào 39,62 triệu đồng/lượng - bán ra 39,80 triệu đồng/lượng (tăng 30.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng thế giới tăng
Giá vàng thế giới trên sàn Kitco lúc 9h45 giao dịch ở mức 1.427,7 USD/ounce (tăng 4,3 USD/ounce so với trưa hôm qua). Giá vàng kỳ hạn tháng 8 đã tăng 8,4 USD/ounce ở mức 1.428,8 USD/ounce.
Giá vàng thế giới hôm nay cao hơn 9,6% (124,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 39,5 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 200 ngàn đồng so với vàng trong nước.
Hiện giá vàng thế giới đang treo ở mức khá cao cho dù đồng USD cũng đang trên đỉnh 2 tháng. Giới đầu tư theo dõi những động thái từ Mỹ và đối mặt với một cú bứt phá của vàng có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
Hiện tại, thị trường đang dồn sự chú ý vào cuộc họp trong 2 ngày cuối tháng của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed), sẽ kết thúc vào cuối giờ chiều ngày 31/7 (đầu giờ sáng ngày 1/8 giờ Việt Nam). Nếu Fed không cắt lãi suất, vàng sẽ giảm nhanh. Ngược lại vàng sẽ tiếp tục xu hướng đi lên và sẽ tăng mạnh nếu Fed mạnh tay nới lỏng chính sách tiền tệ.
Hiện tại, thị trường đang đánh cược Fed sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản trong cuộc họp tới. Một số người kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản.
Một cuộc chiến tiền tệ giữa các nước theo chiều hướng nới lỏng cũng là yếu tố hỗ trợ quan trọng kéo giá vàng đi lên.
Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) vừa quyết định giữ nguyên chính sách tiền tệ siêu lỏng, với lãi suất ngắn hạn ở mức âm 0,1% và lãi suất dài hạn ở khoảng 0%. Trong khi đó, Chính phủ Nhật sẽ tăng số lượng trái phiếu mua vào.
Cả Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc cũng sẽ theo hướng nới lỏng tiền tệ khi mà nền kinh tế có dấu hiệu tăng chậm lại. Nhật và Hàn Quốc đang phải chứng kiến xuất khẩu giảm liên tiếp, trong khi tăng trưởng kinh tế Trung Quốc trong quý 2 xuống mức thấp trong gần 3 thập kỷ qua, chỉ còn 6,2%.
Trước đó, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cho biết, ngân hàng này có thể mở một gói nới lỏng định lượng mới trong bối cảnh lạm pháp vẫn rất thấp so với mục tiêu đặt ra. ECB đã công khai để ngỏ khả năng cho việc ECB giảm lãi suất cũng như mua thêm trái phiếu ngay từ tháng 9 tới.
Nhiều dự báo cho rằng, giá vàng còn tăng mạnh và sẽ sớm vượt ngưỡng cản 1.450 USD/ounce, trước khi tăng mạnh hướng đến đỉnh 2.000 USD/ounce khi một cuộc chiến tiền tệ vẫn đang ầm thầm diễn ra. Ngân hàng trung ương nhiều nước trên thế giới nới lỏng tiền tệ và đây là yếu tố hỗ trợ quan trọng kéo giá vàng đi lên.
Một số chuyên gia của Capital Economics tỏ ra thận trọng với triển vọng của vàng, với dự báo cho rằng, mức giá cao nhất của vàng trong mùa hè năm 2019 cũng là đỉnh của mặt hàng này trong vòng 5 năm tới.
Hiện giá dầu thô Nymex tăng nhẹ và giao dịch quanh mức 57,25 đô la một thùng. Chỉ số đô la Mỹ tăng nhẹ và đạt mức cao mới trong năm..
Cuối tuần này, vào thứ Sáu, báo cáo tình hình việc làm tháng 7 của Mỹ sẽ được công bố. Số lượng việc làm phi nông nghiệp quan trọng dự kiến sẽ tăng lên khoảng 165.000 việc làm trong tháng. Trước đó, trong tháng 6, lượng việc làm phi nông nghiệp đã tăng lên 224.000 việc làm.
Một yếu tố nữa đang hỗ trợ giá kim loại quý là ngân hàng trung ương các nước mới nổi đang mua vào vàng với tốc độ rất nhanh, theo báo cáo của Hội đồng vàng thế giới trong bối cảnh lợi suất trái phiếu chính phủ xuống thấp.
Liên quan tới cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung, các cuộc đàm phán đã được nối lại ở mức cao. Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Mnuchin và Lighthizer Đại diện Thương mại Hoa Kỳ đang ở Thượng Hải để thảo luận nhằm tìm ra đột phá mới. Về mặt kỹ thuật, xu hướng tăng giá vẫn đang chiếm ưu thế.
Nguồn: VITIC tổng hợp
 

Nguồn:Vinanet