menu search
Đóng menu
Đóng

Giá vàng nhiều khả năng còn giảm trong tuần tới

14:08 19/07/2015

Nếu tiếp tục biến động theo diễn biến của giá vàng thế giới như tuần qua, giá vàng tại Việt Nam trong tuần tới có thể sẽ giảm tiếp.
Trong một cuộc khảo sát ý kiến online của Kitco, đa số các chuyên gia phân tích và nhà đầu tư cho rằng giá vàng có thể sẽ tiếp tục giảm trong tuần tới sau khi đã xuống mức thấp nhất trong 5 năm vào tuần qua.

Trong số 364 người được khảo sát, có 247 người (chiếm 68%) nhận định giá vàng sẽ giảm trong tuần tới, 90 người (chiếm 25%) cho rằng giá sẽ tăng và 27 người (tức 7%) dự báo giá sẽ không thay đổi.

Con theo một khảo sát với các chuyên gia, 68% số người được hỏi tỏ ra bi quan về giá vàng tuần tới, 21% số người tỏ ra lạc quan và 11% số người có ý kiến trung lập.

Kết quả này khác với những tuần gần đây khi các dự báo thường trái chiều nhau.

Theo các nhà phân tích, yếu tố lớn nhất khiến giá vàng giảm là dự báo về việc tăng lãi suất của Mỹ. Trong cuộc điều trần trước Nghị viện Mỹ tuần qua, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen nhắc lại rằng Fed cảm thấy tăng lãi suất trong năm nay là hợp lý.

Các chuyên gia cho rằng nhiều khả năng lãi suất sẽ được Fed tăng lên vào tháng 9 tới và đây sẽ là yếu tố tiêu cực tác động đến giá vàng trong ngắn hạn vì nó khiến đồng USD lên giá.

Tuy nhiên, những người dự báo giá tăng nhận định rằng thị trường đã bị bán quá và có thể sẽ phục hồi về mặt kỹ thuật.

Có người còn cho rằng giá vàng sẽ bật khỏi mốc thấp hiện nay và tăng trong những tháng còn lại của năm vì có một xu hướng mang tính mùa vụ là vàng thường chạm đáy vào tháng 6 và tháng 7.

Giá vàng SJC cuối tuần qua được đa số các công ty vàng bạc trong nước niêm yết ở mức 33 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 33,3 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra, giảm so với mức trên 34 triệu đồng/lượng vào cuối tuần trước.
Theo Trung Nghĩa
NDH

Nguồn:NDH