menu search
Đóng menu
Đóng

Giá vàng, tỷ giá 18/4/2018: Vàng giảm, USD tăng

11:31 18/04/2018

Vinanet - Giá vàng thế giới sau khi phục hồi trở lại vào nửa cuối phiên hôm qua, sau đó quay đầu giảm nhẹ trong sáng nay; Vàng trong nước hôm nay cũng giảm, SJC về mức 37,02 triệu đ/lượng. Tỷ giá VND/USD thị trường tự do tăng.

Giá vàng trong nước giảm

Trên thị trường vàng trong nước, giá vàng miếng SJC giảm nhẹ trong sáng nay. Hiện giá vàng miếng SJC lại nới rộng khoảng cách với giá vàng thế giới quy đổi lên 80.000 đồng/lượng.

Vào thời điểm lúc 11h30, giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 36,82 triệu đồng/lượng - bán ra 37,02 triệu đồng/lượng (giảm 20.000 đ/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua ở cả chiều mua vào và bán ra).

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 36,87 triệu đồng/lượng (giảm 10.000 đ/lượng) - bán ra 36,94 triệu đồng/lượng (giảm 40.000 đ/lượng).

Giá vàng SJC niêm yết tại Phú Quý SJC mua vào 36,87 triệu đồng/lượng (bằng mức giá cuối ngày hôm qua) – bán ra 36,94 triệu đồng/lượng (giảm 30.000 đ/lượng).

Giá vàng thế giới giảm

Sau khi phục hồi trở lại từ mức thấp nhất trong ngày vào nửa cuối phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới lại quay đầu giảm nhẹ trong sáng nay dưới sức ép của đồng USD.

Diễn biến của giá vàng trong phiên giao dịch hôm qua cho thấy kim loại quý này đang chịu sự chi phối lớn từ diễn biến của đồng USD khi mà nỗi lo về điểm nóng Syria đã dịu bớt, căng thẳng thương mại Mỹ - Trung cũng không có diễn biến gì mới.

Theo đó đồng USD sau khi tiếp tục phục hồi vào đầu phiên giao dịch hôm qua bỗng bất ngờ giảm mạnh, rơi xuống thấp nhất 3 tuần do các nhà đầu tư lo ngại căng thẳng giữa Mỹ với Nga và Trung Quốc lại dấy lên sau khi ông Trump trông một phát biểu trên Twitter đã chỉ trích hai quốc gia này đã phá giá đồng nội tệ của họ, trái ngược với Báo cáo trước đó của Bộ Tài chính Mỹ.

Tuy nhiên, sau đó đồng USD lại phục hồi nhanh trở lại sau khi các dữ liệu kinh tế khả quan của Mỹ được công bố đã củng cố thêm kỳ vọng Fed có thể tăng lãi suất thêm 3 lần nữa trong năm nay. Kỳ vọng càng lớn khi mà trong bài phát biểu tại Banco de España ở Madrid, John Williams - người sẽ trở thành chủ tịch Fed New York cho biết, ông kỳ vọng lạm phát tại Mỹ sẽ đạt mục tiêu 2% của Fed trong năm nay và có thể tăng cao hơn mức này trong một vài năm tới.

Đồng USD biến động đẩy giá vàng thế giới cũng biến động, song theo chiều ngược lại. Theo đó, sau khi rơi xuống dưới 1.340 USD/oz trong nửa đầu phiên hôm qua do đồng USD mạnh lên, giá vàng thế giới lại nhanh chóng phục hồi về vạch xuất phát khi đồng bạc xanh suy yếu.

Tuy nhiên, kim loại quý này lại quay đầu giảm nhẹ trong phiên giao dịch châu Á sáng nay trong bối cảnh đồng USD cũng tiếp tục nhích nhẹ. Hiện giá vàng kỳ hạn tháng 6 đã giảm về còn 1.347,4 USD/oz, giảm 2,1 USD/oz so với mức giá đóng cửa phiên hôm qua; giá vàng giao ngay cũng giảm xuống quanh 1.344 USD/oz.

Nhận định về diễn biến giá vàng trong ngắn hạn, Fawad Razaqzada - một nhà phân tích kỹ thuật tại Forex.com cho biết trong một cuộc phỏng vấn với MarketWatch, giá vàng (kỳ hạn) giảm nhẹ trong phiên hôm qua trước tiên do sự phục hồi của đồng USD, thứ hai là do sự tăng điểm thị trường chứng khoán, điều này đã làm giảm tính hấp dẫn của vàng như một tài sản an toàn. Tuy nhiên, với điểm nóng Syria và nguy cơ Nga (có thể trả đũa) vẫn đang tiềm ẩn, sự suy giảm của vàng có thể là nhất thời, tính tới thời điểm hiện nay.

Thế nhưng, không ít chuyên gia cũng cảnh báo về sự tiếp tục suy yếu của vàng khi mà hiện không có dấu hiệu nào cho thấy Mỹ sẽ có thêm hành động quân sự nào tại Syria. Trong khi các báo cáo thu nhập khả quan của các Tập đoàn lớn của Mỹ, cộng thêm kỳ vọng Fed tăng lãi suất đang nâng đỡ cho thị trường chứng khoán và đồng USD.

Tỷ giá VND/USD: USD tại các NHTM giảm, USD thị trường tự do tăng

Tỷ giá USD ngày 18/4 tại các ngân hàng thương mại tiếp tục giảm so với ngày hôm qua.   

Tỷ giá trung tâm giữa VND và USD được Ngân hàng Nhà nước công bố sáng 18/4 ở mức 22.482 VND, tăng 5 đồng so với ngày hôm qua. 

Với biên độ +/-3% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng áp dụng hôm nay là 23.160 VND/USD và tỷ giá sàn là 21.716 VND/USD.

Tại các ngân hàng thương mại, giá đồng USD ổn định. Cụ thể, tại Vietcombank niêm yết giá USD ở mức 22.735 - 22.805 VND/USD (mua vào - bán ra), giữ nguyên so với phiên ngày hôm qua. 

Tại BIDV cũng niêm yết giá đồng USD ở mức 22.735 - 22.805 VND/USD (mua vào - bán ra), giảm 5 đồng so với cùng thời điểm ngày hôm qua. 

Tại Vietinbank niêm yết giá USD ở mức 22.734 - 22.804 VND/USD (mua vào - bán ra), giảm 4 đồng so với cùng thời điểm ngày hôm qua.

Techcombank cũng giảm 5 đồng giá mua - bán USD hôm nay, hiện đang giao dịch ở mức 22.725 - 22.815 VND/USD, không đổi so với ngày hôm qua.

Ngân hàng Eximbank cũng niêm yết giá đồng USD ở mức 22.720 - 22.810 VND/USD (mua vào - bán ra).

Ngân hàng ACB cũng niêm yết giá đồng USD ở mức 22.740 - 22.810 VND/USD (mua vào - bán ra).

Ngân hàng DongABank cũng niêm yết giá đồng USD ở mức 22.740 - 22.810 VND/USD (mua vào - bán ra), không đổi so với ngày hôm qua.

Giá USD tự do niêm yết ở mức mua vào là 22.750 đồng/USD và bán ra là 22.780 đồng/USD, tăng 10 đồng chiều bán ra so với chiều ngày hôm qua.

Nguồn: VITIC/Thoibaonganhang

Nguồn:Vinanet