menu search
Đóng menu
Đóng

Sản lượng nhôm trong 2 tháng đầu năm của Trung Quốc tăng do tỷ suất lợi nhuận cao

12:55 19/03/2024

Theo dữ liệu từ Cục Thống kê Quốc gia (NBS), nhà sản xuất nhôm lớn nhất thế giới đã sản xuất 7,1 triệu tấn nhôm nguyên sinh trong 2 tháng đầu năm.
 
Sản lượng nhôm từ trong 2 tháng đầu năm tăng 5,5% lên mức 7,1 triệu tấn. Sản lượng nhôm của Vân Nam(Trung Quốc) có thể tăng trong tháng 3 nhờ nguồn điện tốt hơn. Sản lượng kim loại màu từ tháng 1 đến tháng 2/2024 tăng 5,7% đạt 12,77 triệu tấn
Dữ liệu chính thức cho thấy, sản lượng nhôm sơ cấp của Trung Quốc trong hai tháng đầu năm 2024 đã tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước, do giá cao hơn khuyến khích sản xuất nhiều hơn.
Trung Quốc kết hợp dữ liệu đầu ra của tháng 1 và tháng 2 vào một bản phát hành để giảm bớt tác động của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, rơi vào một trong hai tháng này mỗi năm.
Mặt hàng kim loại nhôm được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực ô tô, xây dựng và đóng gói. Năm nay, các nhà máy luyện kim ở Trung Quốc đạt lợi nhuận trung bình 1.964 CNY(tương đương 272,90 USD)/tấn trong tháng 2, cao hơn 50% so với cùng kỳ năm trước, do giá nhôm cao hơn.
Hợp đồng nhôm được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải (SHFE) đạt trung bình 18.840 CNY/tấn trong tháng 2, so với 17.605 CNY/tấn cùng kỳ năm 2023. Giá tháng Giêng cũng cao hơn so với cùng kỳ năm trước.
Antaike cho biết, lợi nhuận thấp hơn các tháng trước do giá alumina, một trong những nguyên liệu thô chính cho các nhà máy luyện kim tăng cao.
Nguồn cung ngày càng tăng gây áp lực lên giá kim loại trong thời điểm nhu cầu yếu trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.
Tồn kho nhôm do các kho tại Thượng Hải giám sát đã tăng khoảng 80% trong tháng 2/2024
Các nhà máy luyện kim ở Vân Nam, khu vực sản xuất nhôm lớn thứ tư của đất nước, vẫn bị hạn chế sản xuất trong hai tháng đầu tiên bắt đầu vào khoảng tháng 11 do mùa khô hàng năm thường kéo dài đến quý hai.
Sản xuất ở Vân Nam có thể sẽ tiếp tục trở lại khi nguồn cung điện cải thiện trong tháng 3, nhưng cho biết tăng trưởng sản lượng sẽ bị hạn chế do mức tăng nguồn cung điện hạn chế và việc bảo trì các nhà máy luyện kim.
Sản lượng 10 kim loại màu - bao gồm đồng, nhôm, chì, kẽm và nikel - tăng 5,7% lên 12,77 triệu tấn so với một năm trước. Các kim loại màu khác là thiếc, antimon, thủy ngân, magiê và titan.

Nguồn:VINANET/VITIC/Reuters