menu search
Đóng menu
Đóng

Thông tin thị trường thép Hàn Quốc tuần tới ngày 17/4/2017

22:05 17/04/2017

Vinanet - Nhu cầu thị trường sản phẩm thép mạ cán nguội của Hàn Quốc không có dấu hiệu hồi phục.
Thị trường thép không gỉ Hàn Quốc duy trì yếu
Thị trường thép không gỉ Hàn Quốc đầu tháng 4 duy trì yếu, các nhà phân phối thị trường đang xem xét có nên đặt hàng từ các nhà sản xuất.
Trong 2 tháng đầu năm 2017, thị trường không được cải thiện như dự đoán ban đầu, cùng với dự trữ ở mức cao và ảnh hưởng bán hàng bất lợi, điều này rất khó giảm dự trữ. Những người tham gia thị trường cho biết, để cải thiện doanh số bán hàng, cũng bắt đầu xem xét các biện pháp đối phó. Tuy nhiên, giá bán chưa hồi phục, phương pháp tiếp cận bán hàng linh hoạt hơn trong ngắn hạn.
Nhu cầu thị trường thép cán nguội Hàn Quốc giảm
Nhu cầu thị trường sản phẩm thép mạ cán nguội của Hàn Quốc không có dấu hiệu hồi phục, mặt khác các nhà sản xuất tăng giá sẽ tác động đến nhu cầu thị trường tiếp tục suy yếu, khiến doanh số bán vẫn chậm chạp.
Những người tham gia thị trường cho biết, đầu tháng 3/2017, nhu cầu thị trường thép cán nguội cho thấy sự không chắc chắn và các khách mua hàng bắt đầu lưỡng lự đặt hàng.
Hàn Quốc gia hạn các biện pháp chống bán phá giá đối với nhập khẩu sản phẩm thép dài không gỉ đối với 3 nước
Chính phủ Hàn Quốc cho biết hôm 17/3, sau điều tra xem xét cho rằng, nếu hủy các biện pháp chống bán phá giá đối với nhập khẩu các sản phẩm thép dài không gỉ từ Nhật Bản, Ấn Độ và Tây Ban Nha, sẽ gây ảnh hưởng đến ngành công nghiệp nội địa, Hàn Quốc quyết định gia hạn các biện pháp chống bán phá giá trong 3 năm.
Trong số đó, Hàn Quốc áp đặt 15,39% thuế chống bán phá giá từ Nhật Bản và Tây Ban Nha; áp đặt 2,76-15,39% thuế chống bán phá giá từ Ấn Độ. Kể từ năm 2001, Hàn Quốc bắt đầu áp đặt các biện pháp chống bán phá giá đối với nhập khẩu sản phẩm thép dài không gỉ từ Nhật Bản, Ấn Độ và Tây Ban Nha.
Nhu cầu thanh cốt thép thị trường Hàn Quốc duy trì mạnh mẽ trong tháng 4/2017
Nhu cầu thanh cốt thép thị trường Hàn Quốc duy trì mạnh mẽ trong tháng 4/2017, ngay cả khi thị trường nhập khẩu không chắc chắn và hầu hết các khách mua hàng thay đổi đơn đặt hàng.
Thống kê cho biết, trong tháng 4/2017, 7 nhà máy thanh cốt thép hàng đầu Hàn Quốc bán 398.000 tấn trong giai đoạn từ 1-12/4, tiêu thụ trung bình ngày đạt 40.000 tấn, tăng 14,3% (tương đương 5.000 tấn) so với tháng trước đó. Dự kiến, doanh số bán có thể đạt 1 triệu tấn - mức cao kỷ lục.
Nguồn: VITIC/Bloomberg
 

Nguồn:Vinanet