menu search
Đóng menu
Đóng

Thông tin thị trường thép Mỹ tuần tới ngày 17/4/2017

15:06 17/04/2017

Vinanet - Hàn Quốc là thị trường đối thủ lớn nhất của Đài Loan về xuất khẩu thép ống sang Mỹ.
Bộ thương mại Mỹ sẽ nâng thuế bán phá giá đối với nhập khẩu thép ống Hàn Quốc
Bộ thương mại Mỹ (DOC) đã đưa ra kết quả cuối cùng về điều tra chống bán phá giá đối với nhập khẩu thép ống từ Hàn Quốc. Có 4 công ty Hàn Quốc có liên quan, tất cả đều chịu mức thuế tăng.
Hàn Quốc là thị trường đối thủ lớn nhất của Đài Loan về xuất khẩu thép ống sang Mỹ.
Bộ thương mại Mỹ cho biết, thuế chống bán phá giá tăng, duy nhất công ty SeAH Steel có thuế chống bán phá giá giảm từ 3,8% xuống còn 2,76%, và 3 công ty khác có biên độ chống bán phá giá tăng lên 13,84-24,92% theo thứ tự lần lượt.
Dự kiến nhập khẩu thép cuộn của Mỹ trong tháng 4/2017 sẽ tăng
Chịu ảnh hưởng của giá thép tăng, các lô hàng thép cuộn thị trường nội địa Mỹ tiếp tục hồi phục trong tháng 4/2017. Tuần trước, có 4 nhà máy thép Mỹ đệ đơn lên Bộ thương mại Mỹ bắt đầu điều tra chống bán phá giá đối với nhập khẩu thép dây cac bon và hợp kim từ Nga, Italia, Hàn Quốc, Nga, Nam Phi, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraine, Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất, Anh và các quốc gia khác.
Biên độ chống bán phá giá là 21,64%-821,4%. Đồng thời, Bộ thương mại Mỹ cũng đưa ra điều tra thuế chống trợ cấp đối với nhập khẩu thép dây cac bon và hợp kim từ Italia và Thổ Nhĩ Kỳ.
Bộ thương mại Mỹ xác định điều tra CVD về thép ống hàn cac bon của Thổ Nhĩ Kỳ
Bộ thương mại Mỹ (DOC) đưa ra kết quả điều tra sơ bộ về thuế chống trợ cấp (CVD) đối với nhập khẩu thép ống hàn cac bon Thổ Nhĩ Kỳ.
Bộ thương mại Mỹ quyết định áp thuế đối kháng sơ bộ 0,37% đối với Borusan, các nhà sản xuất hoặc các nhà xuất khẩu khác là 8,63%.
Điều tra này được đưa ra bởi nhà sản xuất thép ống Wheatland Tube Mỹ. Giai đoạn điều tra từ 1/1/2015 đến 31/12/2015.
Thị trường thép tấm Mỹ duy trì vững
Trong tuần này, các khách mua thép tấm Mỹ chỉ mua với khối lượng nhỏ, bởi vậy, giá thép tấm duy trì vững.
Bởi vì, khách mua hàng không chắc chắn các nhà máy thép cho biết, trong năm nay, liệu việc tăng giá có thể giữ nguyên, hoặc không đồng ý với các nhà máy thép cho biết, nguồn cung suy giảm, do đó, việc mua sắm thận trọng hơn.
Các nhà máy thép cho rằng, mặc dù nhu cầu thị trường giao ngay duy trì yếu, nhưng ngành xây dựng hồi phục, và dự kiến nhu cầu thép tấm thị trường nội địa sẽ duy trì vững.
Nguồn: VITIC/Bloomberg
 

Nguồn:Vinanet