menu search
Đóng menu
Đóng

TT kim loại thế giới ngày 2/4/2019: Đồng giảm trong bối cảnh đồng USD tăng

11:35 02/04/2019

Vinanet - Đồng và hầu hết các kim loại cơ bản giảm trong ngày hôm nay do đồng USD tăng và do lo ngại nguồn cung từ một mỏ khai thác đồng ở Peru giảm nhẹ.
Chính phủ Peru đã đưa ra một thỏa thuận cho người biểu tình bản địa để dỡ bỏ sự phong tỏa của họ tại mỏ đồng Las Bambas thuộc sở hữu của MMG, Trung Quốc, nhưng một quyết định đang chờ thỏa thuận giữa cộng đồng bản địa.
Người biểu tình bản địa đã phong thỏa đường tới mỏ này kể từ đầu tháng 2/2019, yêu cầu MMG đền bù cho việc sử dụng một đoạn đường trên đất nông nghiệp của họ. Las Bambas sản xuất khoảng 2% sản lượng đồng toàn cầu.
Đồng USD đạt mức cao nhất trong 2 tuần so với đồng JPY, khi những lo ngại về nền kinh tế toàn cầu giảm đi đã đẩy lợi suất trái phiếu Mỹ tăng từ đáy 15 tháng. Đồng USD tăng khiến kim loại định giá bằng USD đắt hơn để nhập khẩu.
Đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại London (LME) giảm 0,1% xuống 6.467,5 USD/tấn, trong khi hợp đồng đồng tại Thượng Hải giảm 0,1% xuống 49.240 CNY (7.338,08 USD)/tấn.
Giá nhôm giảm 0,1% trong khi nhôm Thượng Hải giảm 0,3%. Kẽm, chì và thiếc trên cả hai sàn giao dịch cùng giảm. Nickel tăng 0,3% tại London và 0,5% tại Thượng Hải.
Công ty nhôm khổng lồ của Nga Rusal đã khôi phục các nguồn cung cấp sang thị trường Mỹ và mục tiêu giành lại khách hàng đã bị mất do các lệnh trừng phạt vào khoảng tháng 9/2018.
Công ty Ganfeng Lithium của Trung Quốc cho biết họ sẽ chi tiêu 160 triệu USD để tăng cổ phần tại dự án lithium của Argentina với tập đoàn Lithium Americas, một phần của kế hoạch củng cố việc tiếp cận của họ với kim loại này (sử dụng để sản xuất pim xe điện).
Sumitomo Metal Mining, nhà tinh luyện đồng lớn thứ hai của Nhật Bản cho biết họ dự định sản xuất 420.000 tấn đồng đã tinh chế trong năm tài chính 2019/20, giảm 7,7% so với một năm trước.
Tiêu thụ thép tại Philippines có thể tăng 5 - 6% trong năm nay lên kỷ lục 11,1 triệu tấn khi nền kinh tế của quốc gia này tiếp tục tăng.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn:Vinanet