menu search
Đóng menu
Đóng

TT kim loại thế giới ngày 25/1: Giá tăng gần mức đỉnh nhiều năm do đồng USD yếu

12:37 25/01/2018

Vinanet - Giá các kim loại trên thị trường London tăng trong ngày hôm nay, với kẽm, nickel và chì gần mức cao nhiều năm, sau khi các bình luận từ Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết ông hoan nghênh sự suy yếu của đồng USD.

Tại Sở giao dịch Kim loại London đồng giao dịch tại 7.142 USD/tấn. Giá đã phục hồi từ mức thấp một tháng lên mức cao nhất trong một tuần, nhưng vẫn thấp hơn nhiều mức đỉnh gần đây nhất tại 7.312 USD/tấn từ cuối tháng 12. Giá được dự kiến đối mặt với nhiều áp lực hơn trong bối cảnh tồn kho giao dịch ngày càng tăng.

Giá đồng tăng 1,8% lên 53.720 NDT (8.471 USD)/tấn trên Sở giao dịch Kỳ hạn Thượng Hải.
Đồng USD xuống gần mức thấp 3 năm so với các đồng tiền đối tác trong ngày hôm nay sau bình luận của Bộ trưởng Mnuchin, trong khi đồng euro ổn định trước quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương châu Âu.
Giá kẽm LME đạt mức cao mới trong thập kỷ qua, đang hướng tới ngưỡng 3.500 USD/tấn, được hỗ trợ bởi tồn kho toàn cầu hạn hẹp, đã chạm mức 3.455 USD/tấn. Giá nickel và chì LME đã rời khỏi mức cao 2 năm và 6 năm đã đạt được trong phiên trước.
Luật lệ khai thác mới của Cộng hòa Dân chủ Congo, mà ngành khai thác cảnh báo khiến giảm đầu tư tại quốc gia nhiều đồng và cobalt này, đã được Thượng viện thông qua mà không có phản đối nào vào cuối ngày 24/1.
Trung Quốc sẽ nới lỏng việc hạn chế các công ty nước ngoài trong lĩnh vực sản xuất và dịch vụ, trong bối cảnh họ đang mở cửa thị trường một cách mạnh mẽ.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn:Vinanet