menu search
Đóng menu
Đóng

TT kim loại thế giới ngày 7/11/2018: Giá đồng tại London duy trì vững

10:59 07/11/2018

Vinanet - Giá đồng tại London ngày 7/11/2018 duy trì vững, do các nhà đầu tư chờ đợi kết quả cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ tại Mỹ, cuộc thử nghiệm bầu cử lớn đầu tiên của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Cuộc bầu cử này sẽ xác định cán cân quyền lực tại Thượng viện và Hạ viện, đồng thời định hình 2 năm cầm quyền còn lại trong nhiệm kỳ đầu tiên của Tổng thống Donald Trump.
Cuộc chạy đua các ghế Thống đốc bang được dự báo sẽ diễn ra quyết liệt nhất ở các bang Michigan, Wisconsin và Ohio. Tại 3 bang này, các ứng viên đảng Dân chủ đang đe dọa giành lại vị trí Thống đốc từ phe Cộng hòa.
Theo dự báo, tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu lần này có thể đạt mức cao nhất trong số các cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ ở Mỹ trong 50 năm qua. Theo dự báo, sẽ có khoảng 40 triệu cử tri đi bỏ phiếu, so với con số chỉ 27,5 triệu cử tri đi bầu trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ hồi năm 2014.
Giá đồng giao sau 3 tháng trên sàn London thay đổi nhẹ ở mức 6.155,5 USD/tấn. Giá đồng kỳ hạn tháng 1/2019 trên sàn Thượng Hải giảm 0,5% xuống 49.400 CNY (7.131 USD)/tấn.
Chứng khoán phố Wall và chứng khoán châu Á giảm trong khi đồng USD giảm so với đồng euro và đồng JPY, do các nhà đầu tư thận trọng khi các thương nhân chờ đợi kết quả cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ tại Mỹ.
Các nhà đầu tư cũng chờ đợi kết quả cuộc họp chính sách trong tuần này của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, với một số nhà phân tích không hy vọng Fed sẽ tăng lãi suất trong tháng này, song tìm manh mối về chính sách thắt chặt trong thời gian tới.
Giá nhôm, chì và nickel trên sàn LME tất cả đều tăng, trong khi giá chì, kẽm và nhôm trên sàn Thượng Hải đều giảm.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:vinanet