menu search
Đóng menu
Đóng

TT kim loại thế giới ngày 7/9/2018: Đồng giảm tuần thứ 2 liên tiếp

09:19 07/09/2018

Vinanet - Giá đồng tại London ngày 7/9/2018 thay đổi nhẹ, ghi nhận tuần giảm thứ 2 liên tiếp do lo ngại về nhu cầu khi cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và nước tiêu thụ kim loại công nghiệp hàng đầu Trung Quốc ngày càng gia tăng.
Giá đồng kỳ hạn giao sau 3 tháng trên sàn London giảm 0,1% xuống 5.924 USD/tấn, trong khi giá đồng kỳ hạn giao sau tại Thượng Hải tăng 0,5% lên 47.820 CNY/tấn. Tính chung cả tuần, giá đồng tại London giảm khoảng 0,8% trong khi giá đồng tại Thượng Hải giảm 1,5%.
Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông chuẩn bị thúc đẩy cuộc chiến thương mại với Trung Quốc và sẵn sàng áp đặt thuế quan đối với hàng hóa nhập khẩu của Trung Quốc có trị giá 200 tỉ USD ngay sau khi kết thúc giai đoạn lấy ý kiến về kế hoạch.
Trung Quốc sẽ buộc phải trả đũa nếu Mỹ thực hiện bất kỳ các biện pháp thuế quan nào, Bộ Thương mại Trung Quốc cảnh báo, khi 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới vẫn tăng cường cuộc chiến thương mại.
Thông tin cho rằng, đường tiếp cận mỏ khai thác đồng Las Bambas MMG Ltd, tại Peru bị chặn bởi những người biểu tình vào tuần trước đã được khôi phục và công ty hoạt động trở lại bình thường.
Các khách hàng châu Âu sẽ tránh các thỏa thuận với United Company Rusal Nga sau lệnh trừng phạt của Mỹ, khi ngành công nghiệp họp tại Berlin vào tuần tới để kết thúc các hợp đồng cung cấp kim loại năm 2019.
Chứng khoán châu Á giảm xuống mức thấp nhất 14 tháng trong ngày thứ sáu (7/9/2018), do các nhà đầu tư lo ngại một đợt thuế mới giữa Trung Quốc và Mỹ có thể đến bất kỳ lúc nào.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:vinanet