menu search
Đóng menu
Đóng

TT vàng thế giới 23/7/2024 giảm do các nhà đầu tư chú ý đến giữ liệu kinh tế của Mỹ

16:52 23/07/2024

Trong phiên giao dịch ngày 23/7/2024, giá vàng đã giảm trong khi các nhà đầu tư chú ý đến dữ liệu kinh tế của Mỹ trong tuần này để biết rõ hơn về mốc thời gian cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang.
 
Giá vàng giao ngay giảm 0,2% xuống mức 2.391,49 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,1% xuống 2.392,80 USD/ounce.
Các nhà giao dịch sẽ xem báo cáo về tổng sản phẩm quốc nội quý hai vào thứ Năm và dữ liệu chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) cho tháng 6 vào thứ Sáu.
Nhà phân tích cấp cao Matt Simpson của City Index cho biết có khả năng vàng sẽ phục hồi nhẹ, hướng tới GDP.
Giá vàng đã đạt mức cao nhất mọi thời đại là 2.483,60 USD vào tuần trước, khi thị trường định giá rộng rãi việc Mỹ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 9. Lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi.
Về mặt chính trị, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris sẽ lần đầu tiên vận động tranh cử ở bang Wisconsin với tư cách ứng cử viên tổng thống sau khi có đủ đại biểu Đảng Dân chủ cam kết ủng hộ bà, dọn đường cho bà được đề cử.
Khi chấp nhận đề cử của Đảng Cộng hòa, Donald Trump cam kết sẽ cắt giảm thuế doanh nghiệp và lãi suất. Doanh thu thuế thấp hơn có thể làm tăng thâm hụt ngân sách của chính phủ liên bang Mỹ. Nhiều nhà đầu tư tin rằng thâm hụt sẽ tiếp tục xấu đi dưới thời chính quyền thứ hai của đảng Dân chủ.
JP Morgan cho biết, mặc dù thiếu giao dịch hàng hóa rõ ràng trước bầu cử do có nhiều kịch bản có thể xảy ra, nhưng vàng vẫn nổi bật là người chiến thắng.
Các yếu tố thúc đẩy giá vàng về mặt cơ cấu, như mối lo ngại ngày càng tăng về sự tự mãn trước sự gia tăng nợ tài chính, thuế quan và trả đũa thương mại cũng như luận điệu rộng rãi về nước Mỹ trên hết, có thể vẫn còn nguyên.
Trong khi đó, Ấn Độ sẽ giảm thuế nhập khẩu vàng và bạc miếng xuống 6%, chính phủ công bố trong ngân sách hàng năm.
Giá bạc giao ngay giảm 1,4% xuống 28,8 USD, giá bạch kim không đổi ở mức 946,65 USD và giá palađi giảm 1,1% xuống 898,46 USD.

Nguồn:VINANET/VITIC/Reuters