menu search
Đóng menu
Đóng

TT vàng thế giới ngày 11/7/2024: Giá vàng tăng trước dữ liệu lạm phát của Mỹ

17:49 11/07/2024

Giá vàng tăng phiên thứ ba liên tiếp, được hỗ trợ bởi đồng USD Mỹ suy yếu trước dữ liệu lạm phát sẽ quyết định liệu Cục Dự trữ Liên bang có hạ lãi suất trong năm nay hay không.
 
Giá vàng giao ngay tăng 0,5% lên 2.383,63 USD/ounce. Giá vàng tương lai của Mỹ tăng 0,4% lên 2.389,00 USD/ounce.
Đồng USD giảm 0,2%, khiến vàng thỏi được định giá bằng đồng bạc xanh trở nên hấp dẫn hơn đối với những người nắm giữ tiền tệ khác.
Lukman Otunuga, nhà phân tích nghiên cứu cấp cao của FXTM cho biết, “Vàng tiếp tục tỏa sáng nhờ đặt cược cắt giảm lãi suất của Fed sau những bình luận ôn hòa của Powell trong phiên điều trần trước quốc hội của ông”.
Chủ tịch Fed Jerome Powell, trong hai ngày bình luận trước các ủy ban Thượng viện và Hạ viện giám sát ngân hàng trung ương cho biết, Fed đang tiến gần hơn đến quyết định cắt giảm lãi suất, đồng thời khẳng định rằng ông chưa sẵn sàng tuyên bố rằng lạm phát đã bị đánh bại.
Báo cáo Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) sẽ công bố vào lúc 12h30 GMT, trong đó kỳ vọng lạm phát cơ bản sẽ tăng 0,2% hàng tháng trong tháng 6. Việc đọc Chỉ số giá sản xuất (PPI) sẽ được công bố vào thứ Sáu(12/7).
Theo công cụ CME FedWatch, các thị trường hiện đang định giá hơn 71% khả năng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9, so với cơ hội gần như ngang bằng một tháng trước.
Giá bạc giao ngay tăng 0,8% lên 31,03 USD/ounce, giá bạch kim giảm 0,1% xuống mức 988,65 USD và giá palađi giảm 0,3% xuống mức 983,94 USD/ounce.
Nhà sản xuất kim loại quý Sibanye-Stillwater SSWJ.J cho biết, một cuộc tấn công mạng vào hệ thống CNTT của họ kể từ sáng thứ Hai đã gây ra sự gián đoạn hạn chế đối với hoạt động toàn cầu của họ, nhưng hoạt động kinh doanh khai thác và chế biến cốt lõi của họ vẫn hoạt động bình thường.
 

Nguồn:VINANET/VITIC/Reuters