menu search
Đóng menu
Đóng

TT vàng thế giới ngày 25/10/2024 giảm nhưng sẽ tăng tuần thứ ba liên tiếp

14:51 25/10/2024

Trong phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng giảm nhưng sẽ tăng tuần thứ ba liên tiếp do căng thẳng địa chính trị gia tăng thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn, trong khi palladium sẽ có tuần tốt nhất trong ba tuần.
 
Giá vàng giao ngay giảm 0,4% xuống 2.725,73 USD/ounce do các nhà đầu tư chốt lời sau một đợt tăng kỷ lục. Giá đạt mức cao kỷ lục là 2.758,37 USD vào thứ tư và tăng 0,2% cho đến nay trong tuần.
Giá vàng tương lai của Mỹ giảm 0,4% xuống 2.738,20 USD.
Cuộc không kích của Israel đã giết chết ít nhất 17 người tại một trường học ở miền trung Gaza. Các nhà đàm phán Mỹ và Israel sẽ tập trung tại Doha để chuẩn bị cho các cuộc đàm phán mới về thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza.
Ở những nơi khác, các cuộc thăm dò ý kiến cho thấy cuộc đua vào Nhà Trắng vẫn còn quá sít sao để có thể đưa ra kết luận, khi chỉ còn chưa đầy hai tuần nữa là đến cuộc bầu cử tổng thống ngày 5 tháng 11.
Những cuộc bầu cử này diễn ra năng động và khó đoán hơn nhiều cuộc bầu cử trước đây. Sự biến động như vậy tạo ra thêm sự quan tâm đến vàng, Julia Khandoshko, Tổng giám đốc điều hành tại công ty môi giới châu Âu Mind Money cho biết.
Trong ba tháng tới, vàng có thể đạt 2.800 USD và xét về góc độ hàng năm, vàng có thể vượt qua rào cản tâm lý quan trọng là 3.000 USD.
Giá Palladium giảm 2,1% xuống còn 1.133,00 USD sau khi đạt mức cao nhất trong mười tháng vào thứ năm và tăng 5% trong tuần cho đến nay.
Bloomberg News đưa tin Mỹ đã yêu cầu các đồng minh xem xét các lệnh trừng phạt đối với palladium và titan của Nga.
Khả năng gián đoạn nguồn cung của Nga xảy ra khi phần còn lại của thị trường đang phải vật lộn để duy trì sản lượng, Daniel Hynes, chiến lược gia hàng hóa cấp cao tại ANZ cho biết.
Giá bạc giao ngay giảm 0,7% xuống còn 33,46 USD, sau khi đạt mức cao nhất kể từ năm 2012 vào đầu tuần này.
Giá bạc đã bắt đầu bắt kịp vàng. Được hưởng lợi từ vai trò kép của giá trị tiền tệ và là một kim loại công nghiệp với sự tăng trưởng được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng chóng mặt của quang điện, Paul Wong, chiến lược gia thị trường tại Sprott Asset Management cho biết.
Giá bạch kim giảm 1,3% xuống còn 1.013,30 USD.
 

Nguồn:VINANET/VITIC/Reuters