menu search
Đóng menu
Đóng

Đưa vải thiều lên sàn online

17:28 10/05/2021

Tỉnh Hải Dương đang tiến hành những bước cần thiết để phấn đấu trước ngày 18.5 sẽ đưa vải thiều lên các sàn thương mại điện tử.
 
Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương), tỉnh Hải Dương đang tiến hành những bước cần thiết để phấn đấu trước ngày 18.5 sẽ đưa vải thiều lên các sàn thương mại điện tử, sau khi đã phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại tổ chức chương trình huấn luyện về truy xuất nguồn gốc và tham gia gian hàng cấp quốc gia về xúc tiến thương mại trên các chợ online.
Năm nay là năm đầu tiên quả vải Hải Dương sẽ được bán trực tuyến qua các sàn thương mại điện tử là Alibaba.com, Voso.vn, Sendo.vn và Lazada.vn.
Tuy nhiên, để đưa được sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử đối với doanh nghiệp, hợp tác xã không hề dễ, gặp phải khá nhiều thách thức. Theo bà Nguyễn Thị Minh Thúy, Giám đốc Trung tâm Ứng dụng Công nghệ thông tin Xúc tiến thương mại, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương, nguyên nhân chủ yếu vẫn là từ nhận thức của doanh nghiệp còn hạn chế đối với phương thức kinh doanh qua thương mại điện tử. Thiếu cán bộ hiểu biết về công nghệ thông tin, quy trình bán hàng, marketing...
 

Nguồn:thanhnien.vn

Link gốc