menu search
Đóng menu
Đóng

Việt Nam sẽ có mức tăng trưởng tài sản đột biến nhất trong thập kỷ tới

09:08 08/03/2024

Báo chí quốc tế và các chuyên gia nước ngoài đã bày tỏ sự lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam năm nay.
 
Nền kinh tế Việt Nam trong 2 tháng đầu năm nay, đã giữ vững được sự ổn định với nhiều chỉ số kinh tế quan trọng tiếp tục tăng trưởng. Báo chí quốc tế và các chuyên gia nước ngoài cũng bày tỏ sự lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam năm nay.
Cụ thể, nhiều tờ báo và tổ chức kinh tế quốc tế nhận định, kinh tế Việt Nam đang có một khởi đầu năm mới rất tốt, tình hình kinh tế cải thiện hơn so với dự báo, đồng thời tiếp tục khẳng định tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong trung và dài hạn.
Công ty nghiên cứu tài sản toàn cầu New World Wealth, mới đưa ra dự báo: Việt Nam sẽ có mức tăng trưởng tài sản đột biến nhất trong thập kỷ tới, lên tới 125% khi củng cố vị thế là trung tâm sản xuất toàn cầu. Đây là mức tăng trưởng tài sản lớn nhất so với bất kỳ quốc gia nào xét về GDP bình quân đầu người và số lượng triệu phú. 
Ông Andrew Amoils - Nhà phân tích, Công ty Nghiên cứu Tài sản toàn cầu New World Wealth chia sẻ: "Có nhiều cơ sở để chúng tôi đưa ra con số tăng trưởng ấn tượng này. Đầu tiên, Việt Nam là một trong những quốc gia có sự ổn định chính trị. Theo Chỉ số hòa bình toàn cầu (GPI), Việt Nam ở thứ hạng khá tốt trong khu vực châu Á Thái Bình Dương. Điều này thúc đẩy nhiều công ty thiết lập các hoạt động sản xuất tại Việt Nam".
Theo một báo cáo của công ty tư vấn quản trị toàn cầu McKinsey, tốc độ tăng trưởng tài sản tài chính cá nhân của Việt Nam đã vượt xa các nước châu Á khác trong thập kỷ qua.
Tờ The Star dẫn kết quả cuộc khảo sát được công bố mới đây của CBRE: "Việt Nam đứng thứ 2 trong số các thị trường mới nổi được săn đón nhiều nhất trong lĩnh vực bất động sản".
Tờ The Banker dẫn lời chuyên gia kinh tế cho rằng Chính phủ Việt Nam đang tích cực thúc đẩy các cải cách đặt nền móng cho sự phục hồi bền vững của thị trường bất động sản.
"Chính phủ Việt Nam đã có nhiều hành động về chính sách cũng như luật đất đai mới, những điều đó sẽ thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển minh bạch hơn. Từ đó tạo một môi trường thuận lợi hơn cho các nhà đầu tư nước ngoài tiến sâu vào thị trường Việt Nam" - ông Matthew Powell - Giám đốc Văn phòng Hà Nội và Đà Nẵng, Savills Việt Nam nêu ý kiến.
Con đường đi đến thịnh vượng của Việt Nam rộng mở cho dù còn có nhiều thách thức. Trang tin CNBC đã trích ý kiến của chuyên gia kinh tế: Suy thoái kinh tế toàn cầu kéo dài có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất và xuất khẩu, nhưng Việt Nam sẽ vượt qua thách thức và với nền tảng xây dựng được, khó mà chệch khỏi con đường tăng trưởng hiện tại.
Ông Alain Cany - Trưởng Ban Tư vấn, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) nhận định: "Ngay trong những tháng đầu năm, nhiều quyết định, biện pháp hỗ trợ nền kinh tế đã được đưa ra bởi người đứng đầu Chính phủ. Điều này rất cần thiết và chúng ta đã ghi nhận một số tín hiệu tích cực của nền kinh tế. Tôi dự đoán sự tăng trưởng sẽ bắt đầu tăng tốc mạnh mẽ vào cuối năm".
Phân tích về dự báo tăng trưởng của Việt Nam năm 2024, trang BNN Breaking có bài viết: Hãy tưởng tượng về một quốc gia đã từng qua chiến tranh giờ đây đang đứng trước một sự chuyển đổi kinh tế chưa từng có. Đó là câu chuyện của Việt Nam - ngọn hải đăng về năng lực sản xuất toàn cầu. Con đường tới thịnh vượng không thể tránh khỏi những thách thức. Tuy nhiên, thành tích tăng trưởng GDP mạnh mẽ của quốc gia này, gần gấp đôi GDP bình quân đầu người trong thập kỷ qua, đã củng cố niềm tin vào khả năng vượt qua những thách thức một cách thành công.

Nguồn:vtv.vn

Link gốc