menu search
Đóng menu
Đóng

Chứng khoán Châu Á phục hồi mạnh nhờ cam kết chính sách của Trung Quốc

13:10 26/07/2023

Cổ phiếu Châu Á tăng và đồng nhân dân tệ cùng tăng mạnh vào thứ ba (25/07) khi các nhà đầu tư ủng hộ cam kết của Trung Quốc trong việc tăng cường hỗ trợ cho nền kinh tế đang phát triển mạnh mẽ của nước này, với việc mua nhiều nhất vào lĩnh vực bất động sản đang xuống dốc của Hồng Kông (Trung Quốc) trong khi đồng USD giảm so với các đồng tiền chính.
 
 
 
Chỉ số cổ phiếu của MSCI về khu vực Châu Á-Thái Bình Dương ngoại trừ Nhật Bản đã phá vỡ chuỗi sáu ngày giảm liên tiếp với mức tăng 1,5%. Chỉ số Nikkei của Nhật Bản giảm 0,4%.
Tại Trung Quốc, chỉ số Shanghai Composite tăng 1,9% và Hang Seng tăng 3% với các cổ phiếu bất động sản vốn đang chìm trong nỗi lo trả nợ đang phục hồi trở lại.
Country Garden tăng 14% và là cổ phiếu được giao dịch nhiều nhất ở Hồng Kông trong khi khoản nợ được giao dịch trong nước của nó phục hồi đến mức ít khó khăn hơn một chút. Cổ phiếu của nhánh dịch vụ và Longfor đã tăng hơn 20%.
Các nhà lãnh đạo hàng đầu của Trung Quốc đã cam kết vào thứ Hai (24/07) sẽ tăng cường hỗ trợ cho nền kinh tế trong bối cảnh quá trình phục hồi sau đại dịch Covid-19 gặp nhiều khó khăn và báo hiệu sẽ có nhiều điều hơn nữa sẽ đến với ngành bất động sản.
Các nhà phân tích của Citi cho biết: “Có lẽ động thái lớn nhất là cam kết 'điều chỉnh và tối ưu hóa các chính sách tài sản', điều này mở ra cơ hội cho việc nới lỏng tài sản hơn nữa".
"Nền kinh tế Trung Quốc có thể gặp khó khăn trong nửa cuối năm trong bối cảnh thiết lập chính sách như vậy."
Chỉ số của các nhà phát triển đại lục đã tăng 11% vào thứ Ba (25/07) và hướng đến ngày tốt nhất trong tám tháng.
Trên thị trường tiền tệ, đồng nhân dân tệ của Trung Quốc tăng khoảng 0,5% lên 7,1526 CNY đổi 1 USD, nhờ các ngân hàng nhà nước sớm bán USD trong và ngoài nước ở Châu Á.
Chỉ số USD, đo lường đồng tiền của Mỹ so với sáu đồng tiền chính, giảm 0,1% xuống 101,31.
Đồng đô la Úc tăng 0,4% lên 0,6767 USD. Đồng đô la New Zealand tăng 0,2% lên 0,6215 USD.
Một phiên thu nhập lớn đang ở phía trước, cùng với việc công bố cuộc khảo sát cho vay của ngân hàng khu vực đồng euro vào thứ Ba (25/07) trước khi Cục Dự trữ Liên bang họp vào thứ Tư (26/07).
Các thị trường dự đoán Fed và Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ tăng lãi suất 25 điểm cơ bản trong tuần này nhưng ngoài ra, việc định giá khác với lời hoa mỹ của các nhà hoạch định chính sách, có nghĩa là phần lớn sự tập trung sẽ tập trung vào giọng điệu và triển vọng của họ.
Đồng euro đã thoát khỏi mức thấp nhất trong hai tuần chỉ sau một đêm sau khi một cuộc khảo sát cho thấy hoạt động kinh doanh của Châu Âu giảm nhiều hơn dự kiến vào tháng 07/2023, làm dấy lên lo ngại về suy thoái kinh tế. Đồng euro được mua gần đây nhất là 1,1070 USD.
Đồng yên Nhật đã tăng 0,07% lên 141,39 yên đổi 1 USD và các nhà đầu tư dường như đang phân vân về việc liệu Ngân hàng Trung ương Nhật Bản, cơ quan đưa ra chính sách vào thứ Sáu (28/07), có thể điều chỉnh quan điểm của mình về việc giữ lãi suất trái phiếu chính phủ gần bằng không hay không.
Trên thị trường năng lượng, dầu thô của Mỹ tăng 0,3% lên 78,98 USD/thùng và dầu Brent ở mức 82,96 USD/Thùng, cũng tăng 0,3% trong ngày.
Vàng giao ngay tăng 0,3% lên 1.961 USD/ounce.
Giá lúa mì kỳ hạn của Mỹ đạt mức cao nhất trong 5 tháng vào thứ Ba (25/07), kéo dài đà tăng sau các cuộc xung đột của Nga vào các cảng và cơ sở hạ tầng ngũ cốc của Ukraine, làm dấy lên lo ngại về nguồn cung toàn cầu và an ninh lương thực trong dài hạn.
 
 
 

 

Nguồn:Vinanet/VITIC/Reuters