menu search
Đóng menu
Đóng

Đồng bảng Anh giảm sau khi dữ liệu lạm phát thấp

09:57 20/07/2023

Đồng bảng Anh giảm vào thứ Tư (19/07) sau khi dữ liệu lạm phát của Anh thấp hơn dự kiến cho thấy Ngân hàng Trung ương Anh có thể không phải tăng lãi suất cao như dự đoán, trong khi những bình luận mới nhất từ Ngân hàng Nhật Bản đã khiến đồng yên giảm giá.
 
 
 
Đồng bảng Anh giảm tới 0,8% so với đồng USD xuống còn 1 GBP đổi 1,2931 USD và cũng suy yếu so với đồng euro sau khi số liệu cho thấy lạm phát của Anh giảm hơn dự kiến vào tháng 06/2023 và ở mức chậm nhất trong hơn một năm là 7,9%.
Đó là mức thấp nhất của đồng bảng Anh trong một tuần so với đồng USD, khi nó tiếp tục giảm xuống từ mức cao nhất trong 15 tháng là 1,3144 USD vào thứ Năm (13/07).
Đồng USD đã tăng lên mức cao nhất trong một tuần so với đồng yên Nhật và cuối cùng tăng 0,4% ở mức 1 USD đổi 139,6 yên.
Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản Kazuo Ueda hôm thứ Ba (18/07) cho biết vẫn còn một khoảng cách để đạt được mục tiêu lạm phát 2% của ngân hàng trung ương một cách bền vững, cho thấy quyết tâm của ông trong việc duy trì chính sách tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo trong thời điểm hiện tại, trái ngược với việc thắt chặt tiền tệ tại các ngân hàng trung ương lớn khác.
Đồng đô la New Zealand cũng biến động, tăng đột biến trong thời gian ngắn sau khi lạm phát tiêu dùng cao hơn một chút so với kỳ vọng trong quý hai, nhưng giao dịch cuối cùng giảm 0,5% ở mức 1 NZD đổi 0,6245 USD.
Ở những nơi khác, đồng euro ổn định ở mức 1 euro đổi 1,1222 USD, cách xa mức cao nhất trong 17 tháng của phiên trước đó là 1,1276 USD và điều đó khiến chỉ số USD mạnh hơn một chút ở mức 100,1, phục hồi từ mức thấp nhất trong 15 tháng.
Đồng USD đã tạm dừng đà giảm mạnh vào tuần trước sau khi chỉ số lạm phát của Mỹ thấp hơn dự kiến, dẫn đến việc các nhà giao dịch định giá lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang sắp đạt mức cao nhất.
Các nhà kinh tế được Reuters thăm dò ý kiến kỳ vọng Fed sẽ đưa ra mức tăng lãi suất 25 điểm cơ bản tại cuộc họp chính sách sắp tới trong tháng này, với đa số đặt cược rằng sẽ chấm dứt chu kỳ thắt chặt tiền tệ hiện tại của ngân hàng trung ương.
 

 

Nguồn:Vinanet/VITIC/Reuters