menu search
Đóng menu
Đóng

Đồng Bitcoin hướng tới tháng tồi tệ nhất kể từ năm 2011 nhưng Kiyosaki lại vui mừng

07:44 31/05/2021

Bitcoin đang hướng tới tháng tồi tệ nhất kể từ năm 2011. Song một nhà đầu tư nổi tiếng lại cho rằng đó là “tin tuyệt vời” để chuẩn bị mua bắt đáy.
 
“Bitcoin sụp đổ. Tin tuyệt vời, ”tác giả Robert Kiyosaki của“ Rich Dad, Poor Dad ”đã đăng Tweet như vậy vào Chủ nhật (30/5), và nói rằng đó là cơ hội tốt để mua vào.
“Khi giá chạm mức 27.000 USD, tôi có thể bắt đầu mua lại. Mua bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào môi trường vĩ mô toàn cầu. Hãy nhớ rằng vấn đề không phải là vàng, bạc hay Bitcoin. Vấn đề nằm ở những người điều hành trong Chính phủ, Fed và Phố Wall. Hãy nhớ rằng vàng năm 2000 giá chỉ 300 USD.”
Vào tháng 4, Kiyosaki đã dự đoán trong một cuộc phỏng vấn rằng giá Bitcoin sẽ đạt 1 triệu USD trong 5 năm tới. Tuy nhiên, ông nói rằng ông ấy thích đầu tư vào vàng và bạc, gọi đó là “tiền của Chúa”.
Giá vàng kỳ hạn tương lại hiện đang ở mức trên 1.900 USD/ounce, tháng này đã tăng khoảng 8%; trong khi bạc trên 28 USD/ounce, cũng tăng khoảng 8% trong tháng này.
Kiyosaki đã có những phê bình thẳng thắn đối với Fed, Bộ Tài chính và chính quyền của ông Biden, gọi họ là “những người không thành công” và những dự đoán sự sụp đổ của đồng USD.
Giá tiền điện tử đã tăng nhẹ vào cuối tuần qua, làm giảm đi những lo ngại của một số nhà đầu tư về một ngày cuối tuần giảm giá “đẫm máu” và một tuần giao dịch tồi tệ.
Giá Bitcoin đã giảm khoảng 5% vào ngày thứ Bảy (29/5), sau đó hồi phục vào ngày Chủ nhật (30/5) và kết thúc ngày ở mức tăng khoảng 4% so với 24 giờ trước đó, sau khi giao dịch trong khoảng giá 33.000 đến 37.000 USD. Giá Ethereum tương tự giảm khoảng 6% vào thứ Bảy và phục hồi vào Chủ nhật với mức tăng hơn 5% trong vòng 24 giờ, Dogecoin cũng tăng trong khoảng thời gian thứ Bảy và Chủ nhật, và kết thúc tuần ở mức giá như phiên thứ Sáu (28/5).
gia bitcoin hom nay 31/5
Giá Bitcoin trong 24 giờ qua (đến 7h sáng 31/5)
Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, Bitcoin đã mất 37% trong tháng 5 này, là tháng tồi tệ nhất của đồng tiền kỹ thuật số này kể từ tháng 9/2011 (sau thời điểm đó, giá BTC đã chạm đáy, chỉ khoảng 2 USD vào tháng 10/20211).
Dữ liệu của CoinDesk cho hay, lúc 7h30 sáng nay 31/5, Bitcoin ở mức 35.463 USD.
So với mức đỉnh cao hồi giữa tháng 4 (gần 65.000 USD) thì Bitcoin đã giảm khoảng 45%.
Bất chấp một vài tháng khó khăn, bitcoin vẫn tăng giá 24% từ đầu năm đến nay và tăng khoảng 270% trong vòng một năm qua.
Tiền điện tử giao dịch hàng ngày, suốt 24, kể cả ngày Lễ Tưởng niệm của Mỹ (thứ Hai, 31/5) và mỗi phiên giao dịch kết thúc vào lúc 5h chiều (theo giờ địa phương).
Giá Bitcoin và nhiều đồng tiền kỹ thuật số khác đã bị bán tháo trong gần 2 tuần qua khiến nhiều người cho rằng bong bóng tiền ảo bắt đầu xì hơi.
Nhiều quốc gia gần đây đã đưa ra những quy định mới để kiểm soát hoạt động có liên quan đến tiền số.
Mới đây, hôm 26/5, Tổng thống Iran Hassan Rouhani tuyên bố cấm đào Bitcoin và các loại tiền ảo khác, sau khi giới chức nước này cho rằng đào tiền ảo là một thủ phạm gây ra tình trạng cúp điện liên miên ở các thành phố Iran. Thủ đô Tehran của Iran và một số thành phố lớn của nước này đã nhiều lần bị mất điện trong những tháng gần đây. Nhà chức trách cho rằng có một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng cúp điện, bao gồm khan hiếm nguồn cung khí đốt, hạn hán kéo dài khiến mực nước tại các hồ thuỷ điện xuống thấp và hoạt động đào Bitcoin gia tăng. Theo số liệu từ công ty phân tích blockchian Elliptic, trong tổng số Bitcoin được đào trên toàn cầu 4 tháng đầu năm nay, có 4,5% được đào ở Iran. Tỷ trọng này đưa Iran vào top 10 thị trường đào Bitcoin lớn nhất thế giới trong khi nhóm dẫn đầu là Trung Quốc với tỷ trọng gần 70%...
Trước đó, Trung Quốc cấm hoàn toàn hoạt động đào và giao dịch tiền ảo. Tương tự vào tháng 4, Thổ Nhĩ Kỳ cấm hoàn toàn việc sử dụng tiền ảo và các tài sản số, vì lý do rủi ro mà những tài sản này đặt ra cho hệ thống tài chính.

Nguồn:VITIC / Marketwatch

Tags: Bitcoin