menu search
Đóng menu
Đóng

Đồng USD giảm khi chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ

15:05 12/07/2023

Đồng USD đã giảm xuống mức thấp nhất trong hai tháng so với rổ tiền tệ vào thứ Tư (12/07) trước khi có chỉ số lạm phát quan trọng của Mỹ, trong khi đồng bảng Anh tăng lên mức cao nhất trong 15 tháng do kỳ vọng Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) sẽ tiếp tục tăng lãi suất.

 

Dữ liệu lạm phát của Mỹ sẽ được công bố vào thứ Tư (12/07), với kỳ vọng giá tiêu dùng cốt lõi tăng 5% so với dữ liệu hàng năm vào tháng 06/2023. Các số liệu cũng sẽ cung cấp thêm thông tin rõ ràng về tiến độ của Cục Dự trữ Liên bang trong công cuộc chống lại lạm phát.

Chỉ số đồng USD Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất trong hai tháng là 101,45 so với rổ tiền tệ, kéo dài mức lỗ từ đầu tuần sau khi các quan chức Fed cho biết ngân hàng trung ương sắp kết thúc chu kỳ siết chặt chính sách tiền tệ hiện tại.

Đồng euro tăng 0,07% lên 1,1018 USD, gần mức cao nhất trong hai tháng là 1,1027 USD của ngày thứ Ba (11/07).

Matt Simpson, nhà phân tích thị trường cao cấp tại City Index cho biết: “Chúng tôi đã thấy thị trường biến động với dự đoán về một báo cáo lạm phát yếu hơn của Mỹ”. "Điều đó có nguy cơ dẫn đến phản ứng 'mua theo tin đồn, bán theo sự thật' nếu các số liệu đưa ra như kỳ vọng."

Ở những nơi khác, đồng bảng Anh đạt mức cao nhất trong 15 tháng là 1,2940 USD trong giao dịch sớm ở Châu Á, được hỗ trợ bởi các dự đoán rằng BoE sẽ phải thắt chặt chính sách tiền tệ hơn nữa để chế ngự lạm phát của Anh đang ở mức cao nhất so với bất kỳ nền kinh tế lớn nào.

Dữ liệu công bố hôm thứ Ba (11/07) cho thấy tiền lương của người Anh đã tăng với tốc độ nhanh nhất được ghi nhận khi thu nhập cơ bản trong ba tháng tính đến tháng 05/2023 tăng 7,3%, cao hơn kỳ vọng tăng 7,1%.

"BoE lo lắng về số liệu việc làm và tiền lương mới nhất, vì điều đó có khả năng buộc họ phải tăng thêm 50 điểm cơ bản (bps) trong cuộc họp tiếp theo và có tỷ lệ cuối cùng trên 6%," Simpson nói.

Định giá thị trường hiện tại cho thấy mức tăng lãi suất khác từ BoE là khoảng 140 bps.

Đồng JPY Nhật đã tăng mạnh qua mức 140 yên đổi một USD vào thứ Tư (12/07) đạt mức cao nhất trong một tháng là 139,54 yên đổi một USD, thu hút một số hỗ trợ từ kỳ vọng rằng Ngân hàng Nhật Bản (BOJ) có thể điều chỉnh chính sách kiểm soát đường cong lợi suất (YCC) gây tranh cãi của mình tại cuộc họp sắp tới trong tháng này.

Jane Foley, trưởng bộ phận chiến lược ngoại hối tại Rabobank, cho biết mặc dù chính sách ổn định dường như là kết quả có khả năng nhất cho cuộc họp chính sách tháng 7, nhưng chính sách này được cho là sẽ mang lại dự báo lạm phát được cải thiện và thị trường sẽ tiếp tục hy vọng rằng BOJ có thể đưa ra một số tín hiệu về thời điểm YCC có thể được điều chỉnh,

Đồng USD New Zealand tăng 0,34% lên 0,6219 USD trước quyết định chính sách tiền tệ từ Ngân hàng Dự trữ New Zealand (RBNZ) vào cuối ngày thứ Tư (12/07), mặc dù kỳ vọng là ngân hàng trung ương sẽ giữ nguyên lãi suất.

Đồng USD Úc tăng 0,39% lên 0,6713 USD.

 

 

Nguồn:Vinanet/VITIC/Reuters