menu search
Đóng menu
Đóng

Đồng USD giảm khi thị trường chờ dữ liệu lạm phát của Mỹ

16:44 12/12/2023

Đồng USD giảm giá và đồng yên ổn định trong phiên giao dịch Châu Á hôm thứ Ba (12/12) khi các nhà giao dịch tập trung vào dữ liệu lạm phát của Mỹ và một loạt cuộc họp của ngân hàng trung ương sắp tới.
 
 
 
Đồng USD giảm 0,5% ở mức 145,46 yên đổi 1 USD. Cặp tiền tệ đã có một vài ngày đầy biến động, với việc đồng yên tăng mạnh sau những nhận xét đầy thách thức từ Ngân hàng Trung ương Nhật Bản được coi là dấu hiệu cho thấy một sự thay đổi chính sách sắp xảy ra.
Chuyên gia kinh tế Tom Kenny của ANZ cho biết: “Ngân hàng Nhật Bản đang thảo luận về việc điều chỉnh lãi suất cao hơn và có một số suy đoán rằng điều này có thể xảy ra ngay trong tuần tới”.
Ông nói: “Việc tăng lãi suất hiện nay dường như là quá sớm trong bối cảnh chi tiêu tiêu dùng yếu kém”, mặc dù xu hướng lạm phát và tiền lương cho thấy lạm phát bền vững và ANZ dự đoán Nhật Bản sẽ bắt đầu hành trình thoát khỏi lãi suất âm siêu thích ứng vào tháng 04/2024.
Giá quặng sắt tăng và sự phục hồi của cổ phiếu bất động sản Trung Quốc đã giúp thúc đẩy đồng AUD và NZD tăng giá và các loại tiền tệ khác nhìn chung ổn định.
Đồng NZD tăng 0,5% lên %0,6154.
Đồng AUD đã tăng 0,4% lên 0,6596 USD. Đồng tiền này có giá khởi điểm khoảng 0,9000 USD và đạt trung bình 0,7550 USD kể từ năm 1983. Nó từng được các nhà đầu tư toàn cầu sử dụng như một đại diện thanh khoản rất hữu ích cho hàng hóa và hiện là để giao dịch với Trung Quốc, đối tác thương mại lớn nhất của Úc.
Đồng euro được giao dịch ở mức 1,0765 USD, trong khi đồng bảng Anh giao dịch ở mức 1,2577 USD.
Dữ liệu lạm phát của Mỹ sẽ định hình quyết định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào thứ Tư (13/12).
Đồng USD đã giảm giá kể từ báo cáo lạm phát ôn hòa của Mỹ vào tháng 10/2023 nhưng được hỗ trợ nhờ dữ liệu việc làm lạc quan được công bố vào thứ Sáu (08/12). Fed được cho là chắc chắn sẽ giữ lãi suất ở mức 5,25% -5,50% trong tuần này. Mọi sự chú ý sẽ tập trung vào biểu đồ chấm (dot plot) và cuộc họp báo của Chủ tịch Jerome Powell.
Các nhà kinh tế được Reuters thăm dò kỳ vọng lạm phát toàn phần sẽ không thay đổi trong tháng 11/2023 và lạm phát cơ bản sẽ giữ ổn định ở mức 4% hàng năm - cao hơn nhiều so với mục tiêu 2% của Fed.
Chiến lược gia Christopher Wong của OCBC FX tại Singapore cho biết: “Điều bất ngờ hơn nữa về dữ liệu có thể tiếp tục chứng kiến thị trường giảm bớt đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất mạnh mẽ, bên cạnh đồng USD vững chắc hơn”.
Cuối tuần, Ngân hàng Trung ương Châu Âu, Ngân hàng Anh, Ngân hàng Norges và Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ đều họp, trong đó Na Uy được coi là quốc gia duy nhất có thể tăng lãi suất.

 

Nguồn:Vinanet/VITIC/Reuters