menu search
Đóng menu
Đóng

Giá bitcoin có thể giảm tiếp xuống 40.000 USD

08:37 19/05/2021

Đồng bitcoin (BTC) kết thúc phiên vừa qua đã giảm 1,9% xuống mức thấp nhất trong hơn ba tháng, là gần 44.000 USD do CEO Elon Musk của Tesla cuối tuần qua tỏ ý không còn hào hứng với tiền điện tử. Song trái với bitcoin, đồng tiền kỹ thuật số đối thủ là ether (ETH) đã tăng 2,48% trong phiên vừa qua, lên 3,363 USD.
 
Một số người nghiên cứu về bitcoin cho biết xu hướng bán tháo bitcoin - hiện đang diễn ra nghiêm trọng nhất kể từ khi bắt đầu cơn sốt tiền điện tử, đầu năm 2020 – có thể sẽ còn tăng hơn nữa.
Nhà phân tích Rich Ross của Evercore ISI dự báo giá bitcoin sẽ quay trở lại mức trung bình của 200 phiên gần đây do các nhà đầu tư chuyển sang những tài sản khác. Điều này có thể đẩy bitcoin về lại mức 40.000 USD/BTC. Thậm chí giá có thể xuống chỉ 39.703 USD.
Biểu đồ phân tích kỹ thuật bitcoin 200 phiên gần đây
Một số nhà phân tích kỹ thuật khi theo dõi mô hình phân tích “mức đỉnh và mức đáy” cho biết những dòng tweet không thể đoán trước của Elon Musk sẽ khiến các nhà đầu tư truyền thống tạm thời chỉ đứng ngoài cuộc mua bán và quan sát.
Cũng có những suy đoán rằng vàng bắt đầu hút dòng tiền chảy ra khỏi tiền điện tử.
Giám đốc điều hành Michael Purves của Tallbacken Capital Advisors LLC cho biết: “Động lực hiện đã chuyển khá rõ ràng sang xu hướng giảm giá”. Michael Purves là người tháng trước đã dự đoán rằng giá bitcoin sẽ giảm, và điều đó đã xảy ra.
So với mức cao nhất đạt được hồi tháng 4 (64.000 USD), bitcoin hiện đã mất khoảng 30%.
Mặc dù vậy, giá bitcoin hiện vẫn cao hơn trên 300% so với một năm trước đây, mặc dù tốc độ tăng gần đây đã trở nên thất thường, gây hoang mang cho những “tín đồ mới” của đồng tiền này và đặt ra nghi ngờ về ý tưởng bitcoin đang trở thành một loại tài sản cố định hơn.
Ông Michael Purves của Tallbacken cho biết, ngưỡng thấp kỹ thuật quan trọng tiếp theo của bitcoin sẽ là 42.000 USD, nếu xuyên thủng ngưỡng này thì bitcoin sẽ giảm hơn nữa, nhưng nếu giữ được trên ngưỡng này thì có thể bitcoin sẽ lại bắt đầu một chu kỳ tăng giá mới.

Nguồn:VITIC / Bloomberg