menu search
Đóng menu
Đóng

Giá Bitcoin hôm nay 4/6 tiệm cận 40.000 USD, triển vọng chuyển sáng

08:39 04/06/2021

Thị trường tiền điện tử đang ở trong một thời điểm quan trọng sau những đợt giá sụt giảm gần đây, đặc biệt là Bitcoin. Tuy nhiên, những tin tức tích cực xung quanh Bitcoin và đà tăng của hoạt động mua vào cho thấy giai đoạn tồi tệ nhất dường như đã đi qua.
 
Trong 24 giờ qua, Bitcoin luôn giao dịch trên ngưỡng 37.000 USD, tối qua 3/6 có lúc lên tới 39.402 USD, và sáng nay vẫn trên mức 38.000 USD.
gia bitcoin hom nay 4/6
Giá Bitcoin 24 giờ qua (đến 8h30 sáng 4/6)
Trong báo cáo được công bố vào thứ Năm (3/6), Into The Block đã phân tích triển vọng trong tương lai của thị trường dựa trên các số liệu liên quan. Theo phân tích này, đích tiếp theo của Bitocin có thể là 43.000 USD.
Có nhiều chỉ báo cho thấy sóng thị trường đợt này đã chạm đáy và bắt đầu hồi phục.
Theo phân tích của Into The Block, giá tiền điện tử đã giao dịch trong một phạm vi hẹp trong những tuần gần đây. Khoảng thời gian này bắt đầu kể từ khi giá tiền điện tử giảm mạnh vào giữa tháng Năm.
Tuy nhiên, một số tin tức gần đây có thể thúc đẩy thị trường hồi sinh trở lại. Ví dụ, việc Ngân hàng Trung ương Ấn Độ làm rõ thông tin về việc tổ chức này cấm giao dịch tiền điện tử trong nước yếu tố tích cực khác đến từ Google khi công ty này đã làm cho việc quảng cáo tiền điện tử, sàn giao dịch và ví tiền điện tử linh hoạt hơn. Mặc dù điều này chỉ tạo ra những thay đổi cho các công ty ở Mỹ, nhưng rõ ràng đây là một tín hiệu tích cực.
“Cả hai tin tức đều báo hiệu những chuyển biến tích cực đối với tiền điện tử. Tương tự như vậy, dữ liệu trên blockchain cho thấy hoạt động giao dịch đã tăng lên sau khi giá giảm, ”Into The Block cho biết.
Một trong những chỉ báo báo hiệu sự phục hồi của xu hướng tăng là Lịch sử tiền vào / tiền ra, hay gọi là hoặc HIOM. Số liệu này giúp bạn ước tính hoạt động mua hàng từ các địa chỉ sinh lời theo thời gian.
Dữ liệu cho thấy nhiều nhà đầu tư coi việc Bitcoin giảm xuống 30.000 đô la như một cơ hội mua và thu lợi từ sự phục hồi một phần của tiền điện tử.
Ngoài ra, có sự chuyển đổi việc nắm giữ Bitcoin từ các nhà đầu cơ ngắn hạn sang các nhà đầu tư dài hạn.
"Sự sụt giảm trong giao dịch ngắn hạn xảy ra khi các nhà đầu tư không chắc chắn về số phận tiếp theo của Bitcoin trong thời gian tới", báo cáo nêu chi tiết.
Triển vọng giá sẽ sớm về lại mức 43.000 USD
Một chỉ báo khác nữa là từ các con số tiền vào / ra cho thấy đã có 1 triệu địa chỉ mua khoảng 570.000 Bitcoin với giá 37.000 đô la.
Do đó, The Block tin rằng sẽ có sự hỗ trợ mạnh mẽ từ những người mua mới. Tuy nhiên, dù điều này không xảy ra, có khả năng BTC sẽ chứng kiến sự điều chỉnh lên đến 34.000. Tuy nhiên, phân tích cũng cho thấy mứng kháng cự mạnh là gần 40.000 USD, tức là vẫn còn áp lực bán mạnh.
Điều đó có nghĩa là, nếu Bitcoin vượt lên phạm vi đó thì có thể đạt tới 43.000 đô la, bởi giữa 2 mốc này có rất ít ngưỡng kháng cự, theo phân tích của Into The Block.
gia bitcoin hom nay 4/6

Biểu đồ cho thấy mức tiêu thụ điện ước tính hàng năm của bitcoin trùng với các đỉnh giá. (nguồn:  MRB Partners)

Bitcoin đã tăng giá gần gấp đôi trong năm qua, đạt mức gần 60.000 USD vào ngày 8/5, và tăng khoảng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới theo giá trị thị trường đã trải qua một khoảng thời gian đầy biến động vào tháng 5, khi giá giảm xuống lần lượt dưới các mốc 50.000 USD và 40.000 USD trước khi chạm đáy 30.000 USD. Vào thời điểm rớt xuống mức thấp nhất trong tháng là khoảng 30.200 USD, bitcoin đã giảm hơn 47% so với mức giá cao nhất trong tháng 5 là hơn 59.500 USD.
Mặc dù bitcoin đã phải chịu một số đợt giảm giá đáng chú ý vào tháng trước nhưng theo ý kiến chuyên môn, điều này dường như đã giúp thúc đẩy sự biến động của tài sản kỹ thuật số. Sau khi đồng tiền điện tử trải qua một số mức tăng ấn tượng thì gần như nó cần một đợt giảm để điều chỉnh giá và thị trường.
Về việc tiền kỹ thuật số sẽ đi đến đâu tiếp theo thì rất khó để dự đoán chính xác, dù thế, nhiều nhà quan sát, phân tích thị trường đã chỉ ra rằng đợt tăng và giảm giá trong thời gian gần đây khác với trước kia, do các hoàn cảnh riêng biệt thúc đẩy, và có vẻ đồng tiền này đang hồi phục tốt.
Mức tăng giá kỷ lục của bitcoin được ghi nhận trong năm 2017 và đầu năm 2018 đều được cho là kết quả của các biến số như lãi suất bán lẻ và xu hướng thúc đẩy bởi yếu tố tâm lý. Với mức giá kỷ lục mới của bitcoin trong tháng 4 năm nay, các nhà đầu tư tổ chức, doanh nghiệp được coi là nhân tố chủ chốt, đóng vai trò quan trọng trong xu hướng đi lên của tiền kỹ thuật số trên thị trường.
Mặc dù thị trường tiền điện tử chuyển sáng, song với bản chất biến động mạnh của loại tiền này, các nhà đầu tư nên thạn trọng khi tham gia giao dịch bởi sẽ còn tiếp tục có nhiều rủi ro trong tương lai.

Nguồn:VITIC / Coindesk, bitcoindynamic

Tags: Bitcoin