menu search
Đóng menu
Đóng

Giá Bitcoin ngày 19/6 giảm 7% xuống gần 35.000 USD, dấu thập tử thần mờ hiện ra

08:52 19/06/2021

Đồng Bitcoin và các tiền điện tử khác đã giảm mạnh trong phiên vừa qua và có thể sẽ còn tiếp tục giảm thêm nữa. 
 
Giá Bitcoin phiên vừa qua giảm 7% xuống 35.431,15 USD, mất 2.666,53 USD so với mức đóng cửa của phiên liền trước, đưa ngày hôm qua trở thành ngày mất giá nhiều nhất 3 tuần của đồng tiền điện tử nổi tiếng nhất thế giới này, tương tự như xu hướng đỏ sàn trên thị trường chứng khoán. Tính từ 14/6 đến nay đã mất tổng cộng 45,4%.
Cũng trong phiên vừa qua, đồng Ether ETH, đồng tiền được liên kết với mạng blockchain ethereum, giảm 8,66% xuống 2.165,68 USD, mất 205,45 USD so với mức đóng trước đó. Theo CoinMarketCap.com, thị trường tiền điện tử toàn cầu đã giảm 6% trong phiên vừa qua.
Cả Ether và bitcoin đều đang trong chuỗi những ngày sụt giảm nhiều nhất kể từ cuối tháng 5/2021.
Sự sụt giảm trên thị trường tài sản kỹ thuật số xảy ra khi chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones phiên vừa qua cũng mất hơn 400 điểm, tương đương 1,2%, chỉ số S&P 500 giảm 0,9%, nhằm tránh mức đóng cửa đầu tiên dưới mức Trung bình động 50 ngày kể từ ngày 8 tháng 3, trong khi Nasdaq Composite Index giảm 0,7% sau khi đầu tuần này ghi nhận mức đóng cửa cao nhất kể từ ngày 26 tháng 4.
Quay về những thông tin về đồng Bitcoin, đồng tiền này giảm xuống dưới 36.000 USD trong phiên vừa qua, nhưng vốn hóa trên thị trường vẫn tăng khoảng 23%, mặc dù một số nhà giao dịch bắt đầu lo ngại về nguy cơ xuất hiện ‘dấu thập tử thần” – dấu hiệu cho thấy Bitcoin chuyển hẳn sang xu hướng giảm giá.

Sắp xuất hiện dấu thập tử thần của Bitcoin (

Nguồn: TradingView)

Dấu thập tử thần được xác định khi đường trung bình 50 ngày xuống dưới đường trung bình 200 ngày. Hiện hai đường này đang tiến về nhau, và rất có thể sẽ cắt nhau trong dịp cuối tuần này.
Tuy nhiên, một số nhà phân tích vẫn lạc quan về bitcoin cũng như chứng khoán. Mike McGlone, chiến lược gia hàng hóa của Bloomberg Intelligence trong một bài viết hôm 18/6 cho rằng: “Khi làn sóng chứng khoán quay trở lại vào một ngày nào đó, chúng tôi hy vọng bitcoin và vàng sẽ là những đối tượng hưởng lợi chính”.
Phân tích biểu đồ theo chu kỳ của Mark Newton (người sáng lập Newton Advisors) cho thấy xu hướng giá giảm sẽ còn tiếp diễn trong năm nay. Theo ông: “Đối với những nhà giao dịch lạc quan, bất cứ lần nào Bitcoin phá vỡ mức 30.000 USD để lao xuống 20.000 – 25.000 USD thì đó sẽ là thời điểm tốt để mua vào”.
Trong khi đó, Trung Quốc vẫn tiếp tục siết chặt việc quản lý Bitcoin. Hôm 17/6, các thợ mỏ ở Ya’an, một trong những trung tâm khai thác tiền điện tử lớn ở tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc, đã nhận được thông báo kiểm tra yêu cầu đóng cửa. Hôm 18/6, Wu Blockhcain thông báo rằng Alibaba Cloud, nhà cung cấp dịch vụ đám mây lớn nhất Trung Quốc, đã thực hiện các cuộc gọi tới các công ty khai thác và tiền điện tử đã đăng ký tại Trung Quốc về việc hủy những tên miền đăng ký dự phòng theo các quy định bắt buộc.
Tuy nhiên, Bitcoin cũng được đón nhận ở một số nơi khác. Ví dụ hôm 18/6, ngân hàng lớn của Tây Ban Nha là BBVA cho biết sẽ cung cấp dịch vụ lưu ký và giao dịch tiền điện tử của mình cho các khách hàng là ngân hàng tư nhân ở Thụy Sĩ từ ngày 21 tháng 6. BBVA cho biết lý do tại sao dịch vụ sẽ chỉ có sẵn cho khách hàng ở Thụy Sĩ là do các quy định rõ ràng và việc áp dụng rộng rãi tài sản kỹ thuật số trong khu vực.

Nguồn:VITIC / Reuters, TradingView, Coindesk

Tags: bitcoin