menu search
Đóng menu
Đóng

Giá Bitcoin tăng mạnh sau khi ông Musk nói Tesla sẽ sử dụng BTC nếu khai thác “sạch”

08:42 14/06/2021

Đồng Bitcoin đã hồi phục ngoạn mục, bật tăng lên trên 39.000 USD sau khi Elon Musk cho biết Tesla Inc. sẽ tiếp tục giao dịch tiền điện tử khi việc khai thác được thực hiện bởi năng lượng sạch hơn.
 
Trong Tweet vừa đăng, ông Musk viết rằng hãng sản xuất ô tô điện sẽ cho phép các giao dịch Bitcoin trở lại trong tương lai "khi có xác nhận về việc các thợ đào Bitocin sử dụng năng lượng sạch ở tỷ lệ hợp lý (~ 50%)”.
Tiền điện tử Bitcoin giao dịch tại New York chiều Chủ nhật 13/6 đã tăng tới 9,3% lên 39.372 USD, mức cao nhất kể từ ngày 3/6 và gần chạm ngưỡng tâm lý 40.000 USD.
Sáng 24/6 theo giờ Việt Nam, đồng tiền này đã giảm nhẹ. Lúc 8h30, Bitcoin ở mức 39.204 USD.
gia bitcoin hom nay 14/6

Diễn biến giá bitcoin 24 giờ qua (đến 8h30 ngày 14/6)

Jonathan Cheesman, người đứng đầu bộ phận bán hàng không cần kê đơn và tổ chức tại sàn giao dịch phái sinh tiền điện tử FTX cho biết: “Dòng tweet đã tiếp thêm động lực tích cực khi lập trường của Elon dường như đang điều tiết và đưa ra một mục tiêu không xa. Giá Bitcoin đã đảo chiều tăng do thị trường kỳ vọng sắp có giao dịch đến từ MicroStrategy và các ý kiến trong cuộc họp G-7 về tiền điện tử thể hiện sự trung lập, thậm chí lạc quan, về sự đổi mới kỹ thuật số.”
MicroStrategy Inc. với giám đốc điều hành Michael Saylor đã trở thành một nhà truyền bá Bitcoin nổi tiếng, tuần trước cho biết đang lên kế hoạch huy động tiền mua vào Bitcoin. Theo đó, ông Michael Saylor cho biết dự định huy động 400 triệu USD qua chào bán nợ. Michael Saylor tuyên bố: “Tôi không đợi giá BTC giảm rồi mới mua”. Chiến lược của công ty này là tích trữ BTC dài hạn. MicroStrategy hiện nắm giữ khoảng 92.079 BTC với trị giá xấp xỉ 3,4 tỷ USD. Số Bitcoin này từ giờ được công ty con của MicroStrategy – MacroStrategy LLC quản lý. để “chơi khô máu”. Theo công bố, công ty ước tính đang chịu lỗ ít nhất 284 triệu USD vì giá BTC lao dốc.
Những phát ngôn của ông Musk đã đẩy Bitcoin lao dốc trong mấy tháng qua do hoạt động bán tháo từ các nhà đầu tư nhỏ lẻ. Vào tháng 2, Tesla thông báo họ đã mua 1,5 tỷ USD Bitcoin và cho thấy ý định bắt đầu chấp nhận Bitcoin làm thanh toán cho các phương tiện giao thông. Vào tháng 3, Musk đã tweet, "bây giờ bạn có thể mua một chiếc Tesla bằng Bitcoin", nhưng đến tháng 5 ông nói rằng hoạt động này (mua xe Tesla bằng Bitcoin) đã bị đình chỉ do lo ngại về việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch để khai thác và giao dịch Bitcoin.
CEO Tesla hôm qua cũng bác bỏ thông tin của Wierzycka. Musk thông tin "Tesla chỉ bán khoảng 10% số lượng Bitcoin nắm giữ" để xác nhận đồng tiền này có tính thanh khoản dễ dàng không cần tác động đến thị trường. Trong báo cáo tài chính quý I, Tesla cũng ghi nhận 272 triệu USD thu từ bán tài sản kỹ thuật số - khoản tiền giúp công ty bù lỗ hoạt động 101 triệu USD.

Nguồn:VITIC/Bloomberg, Coindesk

Tags: bitcoin