menu search
Đóng menu
Đóng

Lãi suất ngân hàng nào thấp nhất?

06:34 10/04/2024

Lãi suất ngân hàng là một trong những tiêu chí được khách hàng quan tâm khi gửi tiết kiệm, hiện lãi suất ngân hàng nào hiện đang thấp nhất?
 
Lãi suất ngân hàng là gì?
Lãi suất là tỷ lệ phần trăm số tiền cho vay mà bên vay có trách nhiệm trả cho bên cho vay trong một khoảng thời gian đã xác định, thông thường được tính theo năm. Bên vay có thể là cá nhân, tổ chức doanh nghiệp hoặc ngân hàng và ngược lại.
Lãi suất cũng được xem là tỷ lệ đầu tư sinh lời mà bên cho vay nhận được từ số tiền gốc.
Lãi suất bao gồm lãi suất huy động, lãi suất cho vay và lãi suất liên ngân hàng. Trong đó, lãi suất huy động là tỷ lệ giữa số tiền lãi so với vốn huy động. Lãi suất cho vay là tỷ lệ giữa số tiền lãi và số tiền cho vay. Lãi suất liên ngân hàng là lãi suất của các giao dịch vốn thực hiện giữa các ngân hàng với nhau.
Lãi suất ngân hàng nào đang thấp nhất?
Tính đến cuối ngày 9/4/2024, lãi suất huy động của các ngân hàng dao động trong khoảng 1,6% đến 5,8%/năm. 
Đối với tiền gửi 1 tháng, Vietcombank và Agribank đang là ngân hàng có mức lãi suất thấp nhất với 1,6%/năm. Đây cũng là mức lãi suất thấp kỷ lục của Vietcombank ghi nhận từ trước đến nay. Nhỉnh hơn không đáng kể là Vietinbank với 1,7%/năm và BIDV với 1,8%.
Với tiền gửi 3 tháng, Vietcombank và Agribank vẫn là 2 ngân hàng có mức lãi suất thấp nhất 1,9%/năm. Vietinbank có mức lãi suất nhỉnh hơn một chút khi niêm yết 2%/năm. SCB có lãi suất 1,95%/năm.
Ngân hàng có lãi suất thấp nhất ở kỳ hạn 6 tháng là Vietcombank với 2,9%/năm. Tiếp theo là SCB với 2,95%/năm. Vietinbank và Agrribank cùng niêm yết lãi suất 3%.
Vietcombank cũng là ngân hàng có mức lãi suất thấp nhất ở kỳ hạn 9 tháng với 2,9%/năm. Nhỉnh hơn một chút là SCB với 2,95%/năm. Vietinbank và Agrribank cùng niêm yết lãi suất 3%.
Với kỳ hạn 12 tháng, SeaBank có lãi suất thấp nhất với 3,75%/năm, SCB có lãi suất 3,95%/năm.
Ở kỳ hạn 18 tháng, lãi suất thấp nhất thuộc về SCB với 3,95%/năm, tiếp theo là CBBANK với 4,4%/năm.

Nguồn:vtcnews.vn

Link gốc