menu search
Đóng menu
Đóng

Phó Chủ tịch FED cảnh báo về "cơn cuồng say" tiền kỹ thuật số

14:27 29/06/2021

Trong ảnh (tư liệu): Đồng Bitcoin tại Tel Aviv, Israel. Ảnh: AFP/ TTXVN

Phó Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Randal Quarles ngày 28/6 cảnh báo "cơn sốt" về mọi thứ liên quan đến kỹ thuật số, trong đó có tiền kỹ thuật số do các ngân hàng trung ương phát hành.
Theo ông Quarles, "người Mỹ rất nhạy cảm với cái mới và nỗi sợ bỏ lỡ cơ hội, đôi khi dẫn đến việc cản trở hàng loạt tư duy phản biện và gây ra những trào lưu mang tính nhất thời, bốc đồng, ảo tưởng".
Ông Quarles cho rằng các đồng tiền kỹ thuật số do các ngân hàng trung ương phát hành có thể gây ra rủi ro nghiêm trọng và không giải quyết được bất kỳ vấn đề nào với hệ thống tài chính hiện tại.
Ông cũng bày tỏ hoài nghi về sự cần thiết của đồng tiền kỹ thuật số chính thức của Mỹ và đặc biệt lưu ý đến điều mà ông gọi là "cơn cuồng say" tiền ảo.
Pho Chu tich FED canh bao
Ông cũng so sánh việc chạy theo tiền kỹ số hiện nay với những cơn sốt thời trang thoáng qua đối với những chiếc quần vải dù rộng thùng thình vào những năm 1980 và hậu quả chỉ là "khó hiểu hoặc xấu hổ".
Ông cảnh báo việc ngân hàng trung ương Mỹ cho ra đời đồng tiền kỹ thuật số sẽ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng hơn và nguy hiểm hơn.
Phó Chủ tịch Fed nhấn mạnh: "Trước khi chúng ta bắt đầu với cái mới, cần thực hiện một phân tích cẩn thận, có tính phản biện”. Dù có mức giới hạn để đối phó với các chi phí tiềm ẩn và các rủi ro bảo mật, một đồng tiền kỹ thuật số chính thức của Fed có thể "trở thành mục tiêu hấp dẫn cho các cuộc tấn công mạng và các mối đe dọa an ninh khác", hoặc được sử dụng cho các hoạt động rửa tiền.
Ông cho rằng đồng Bitcoin và các đồng tiền tương tự sẽ là "một hình thức đầu tư hơn là một phương tiện thanh toán mang tính cách mạng"./.

Nguồn:Kiều Trang/TTXVN

Link gốc