menu search
Đóng menu
Đóng

Tỷ giá Bảng Anh cao nhất 2 năm

10:15 28/08/2024

Đồng Bảng Anh tăng lên mức cao nhất trong hai năm so với USD và cũng tăng so với euro do thị trường tin tưởng Ngân hàng Anh sẽ cắt giảm lãi suất chậm hơn Cục Dự trữ Liên bang Mỹ trong bối cảnh nền kinh tế Anh hoạt động tốt hơn khu vực đồng euro.
 
Phiên thứ Ba (27/8), Bảng Anh tăng lên mức 1,3246 USD, cao nhất kể từ tháng 3 năm 2022, kết thúc phiên này vẫn tăng 0,25% chốt ở 1,3222 USD.
Đồng USD chịu nhiều áp lực giảm trong tháng 8 khi các nhà giao dịch trở nên tự tin hơn vào việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ cắt giảm đáng kể lãi suất trong năm nay và đồng bảng Anh là một trong những đồng tiền được hưởng lợi.
Thị trường hiện đang định dự đoán ngân hàng trung ương Mỹ sẽ hạ lãi suất tổng cộng 100 điểm cơ bản trong ba cuộc họp từ nay đến cuối năm, trong khi dự đoán Anh sẽ hạ lãi suất khoảng 40 điểm cơ bản - mặc dù họ đã cắt giảm lãi suất vào tháng 8.
Tại hội nghị kinh tế thường niên của Fed Kansas City ở Jackson Hole, Thống đốc Ngân hàng Anh Andrew Bailey hôm thứ Sáu cho biết họ sẽ ko đẩy mạnh việc cắt giảm lãi suất thêm nữa vì vẫn còn quá sớm để chắc chắn rằng lạm phát đã bị đánh bại.
Ngược lại, tại cùng sự kiện, vài giờ trước khi ông Bailey phát biểu, chủ tịch Fed Jerome Powell đã nói rằng "đã đến lúc" Mỹ cắt giảm lãi suất.
Lạm phát của Anh đã chậm lại ở mức khoảng 2% mục tiêu của BoE, mặc dù giá dịch vụ vẫn cao.
Đồng bảng Anh cũng tăng so với đồng euro. Cụ thể, trong phiên thứ ba, đồng tiền chung này giảm 0,27% xuống còn 84,45 pence, mức thấp nhất kể từ ngày 1 tháng 8.
Các nhà phân tích của UBS cho biết diễn biến kinh tế trong nước của Anh sẽ hỗ trợ cho đồng bảng Anh trái ngược với "dữ liệu kinh tế châu Âu vẫn còn ảm đạm".
UBS dự đoán tỷ giá bảng Anh/Euro sẽ ở mức 83 pence vào cuối năm nay.

Nguồn:Vinanet/VITIC (Theo Reuters)

Tags: bảng anh