menu search
Đóng menu
Đóng

Tỷ giá ngoại tệ ngày 13/9/2021: USD tự do ổn định, NHTM tăng

11:01 13/09/2021

Hôm nay, tỷ giá trung tâm, tỷ giá tham khảo so với cuối tuần qua, nhưng giá USD trên thị trường tự do không đổi, tỷ giá USD của đa số các ngân hàng thương mại tăng; tỷ giá USD thế giới không đổi.

Tỷ giá USD trong nước                                                                  

Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức 23.113 VND/USD (giảm 5 đồng so với cuối tuần qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.750 VND/USD (không đổi) và bán ra ở mức 23.756 VND/USD (giảm 6 đồng so với cuối tuần qua).

Giá USD tự do niêm yết ở mức mua vào 23.050 đồng/USD và bán ra 23.200 đồng/USD, giá mua và giá bán không đổi so với cuối tuần qua.

Tỷ giá USD ngày 13/9/2021

đồng/USD

Tỷ giá ngoại tệ ngày 13/9/2021: USD tự do ổn định, NHTM tăng

Tỷ giá Euro ngày 13/92021

đồng/Euro

Tỷ giá ngoại tệ ngày 13/9/2021

đồng

T giá USD thế gii tăng nhẹ

USD Index tăng 0,06% leen 92,632 ghi nhận lúc 07h00 (giờ Việt Nam). Tỷ giá euro so với USD giảm 0,05% xuống 1,1808. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD giảm 0,02% xuống 1,3836. Tỷ giá USD so với yen Nhật tăng 0,02% lên 109,95.

Theo Yahoo Finance, tỷ giá USD tuần này phụ thuộc vào một loạt dữ liệu kinh tế quan trọng của Mỹ. Ngày13/9, báo cáo lạm phát trong tháng 8 của Mỹ là tin tức mà giới đầu tư rất chú trọng sau khi chứng kiến những con số đáng thất vọng về việc làm gần đây. Đa số nhà kinh tế đã nhận định Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ chưa vội vàng thay đổi chương trình kích thích tài chính để hỗ trợ thị trường lao động, tuy nhiên nếu tình hình lạm phát gia tăng đột biến, cơ quan này có thể sẽ phải xem xét lại kế hoạch chính sách trong năm nay. Sau đó, dữ liệu sản xuất công nghiệp của nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ là tiêu điểm tiếp theo của thị trường vào ngày 15/9 trước khi các báo cáo quan trọng khác như doanh số bán lẻ, chỉ số PMI sản xuất của Philly FED và các thống kê thất nghiệp hàng tuần được công bố vào ngày 16/9.

Các chuyên gia kỳ vọng doanh số bán lẻ và báo cáo thất nghiệp có tác động mạnh nhất đến tỷ giá USD. Ngoài ra các số liệu về tâm lý người tiêu dùng của Mỹ trong tháng 9 cũng được cho là sẽ ảnh hưởng đến thị trường tiền tệ vào cuối tuần.

Tại châu Âu, dữ liệu tăng trưởng tiền lương quý II và sản xuất công nghiệp tháng 7 của khu vực sẽ là động lực chính đối với tỷ giá đồng euro so với USD. Trong nửa cuối tuần, báo cáo thương mại và số liệu lạm phát cuối cùng của Khu vực đồng tiền chung châu Âu cũng sẽ thu hút sự quan tâm của giới giao dịch.

Tại Anh, báo cáo thống kê số lượngngười xin trợ cấp trong tháng 8 và tỷ lệ thất nghiệp của tháng 7 sẽ là yếu tố then chốt có khả năng gây biến động tỷ giá đồng bảng Anh so với đồng bạc xanh.

Bên cạnh đó, tình hình lạm phát và doanh số bán lẻ vào của Anh cũng là những thông tin chính để ngân hàng trung ương nước này đưa ra quyết định rõ ràng hơn về mặt chính sách tiền tệ.

Liên quan đến vấn đề địa chính trị có thể ảnh hưởng đến thị trường giao dịch, mối quan hệ giữ Mỹ với Iran, Trung Quốc và Nga vẫn là những lĩnh vực quan tâm chính của thị trường. Đặc biệt, tin tức cập nhật từ Trung Đông liên quan đến các sự kiện gần đây ở Afghanistan cũng cần được theo dõi.

 


Nguồn:VITIC