menu search
Đóng menu
Đóng

Tỷ giá ngoại tệ ngày 25/9/2021: USD thị trường tự do tiếp tục giảm

16:38 25/09/2021

Hôm nay, tỷ giá trung tâm, tỷ giá tham khảo không đổi; tỷ giá USD của đa số ngân hàng thương mại ít biến động nhưng giá USD trên thị trường tự do giảm so với hôm qua; Tỷ giá USD thế giới tăng.

Tỷ giá USD trong nước                                                                  

Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức 23.134 VND/USD (không đổi so với hôm qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.750 VND/USD (không đổi) và bán ra ở mức 23.778 VND/USD (không đổi so với hôm qua).

Giá USD tự do niêm yết ở mức mua vào 23.000 đồng/USD và bán ra 23.150 đồng/USD, giá mua giảm 5 đồng và giá bán giảm 25 đồng so với hôm qua.

Tỷ giá USD ngày 25/9/2021

đồng/USD

Tỷ giá ngoại tệ ngày 25/9/2021: USD thị trường tự do tiếp tục giảm

Tỷ giá Euro ngày 25/9/2021

đồng/Euro

Tỷ giá ngoại tệ ngày 25/9/2021

đồng

Tỷ giá USD thế giới tăng

USD Index tăng 0,18% lên 93,277 ghi nhận lúc 07h00 (giờ Việt Nam). Tỷ giá euro so với USD giảm 0,16% xuống 1,1714. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD giảm 0,37% xuống 1,3673. Tỷ giá USD so với yen Nhật tăng 0,34% lên 110,6850.

Theo Reuters, USD sắp có tuần thứ ba tăng giá liên tiếp so với các đồng tiền khác trong rổ tiền tệ chính, trong bối cảnh "gã khổng lồ" bất động sản Evergrande của Trung Quốc đứng trước một tương lai không chắc chắn.

Tập đoàn này đang nợ 305 tỷ USD với các chủ nợ khác bao gồm ngân hàng, trái chủ, công ty ủy thác tài chính... Hôm 23/9 vừa qua, Evergrande cũng đã lỡ hạn thanh toán 83,5 triệu USD tiền lãi khiến các nhà đầu tư đặt câu hỏi liệu tập đoàn này có thực hiện thanh toán trước khi thời gian ân hạn 30 ngày hết hạn hay không. Sự sụp đổ của Evergrande có thể tạo ra rủi ro hệ thống đối với hệ thống tài chính của Trung Quốc. Trong khi đó, vào hôm 24/9, đồng USD đã giảm mạnh nhất trong hơn khoảng một tháng trở lại sau khi chính quyền Bắc Kinh bơm tiền vào hệ thống tài chính để giảm dịu những lo ngại về cuộc khủng hoảng của "quả bom nợ" Evergrande.

Sự sụt giảm này cũng diễn ra một ngày sau khi Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết khả năng sẽ bắt đầu cắt giảm lượng mua trái phiếu hàng tháng ngay sau tháng 11 và việc tăng lãi suất có thể sẽ diễn ra sớm hơn dự kiến.

Ông Joseph Trevisani, chuyên viên phân tích cấp cao tại FXStreet.com cho biết: "Chúng ta đang ở một trong những thời điểm không phải lúc nào cũng xảy ra, khi mà đồng USD đang được hưởng lợi từ nhiều yếu tố".

Thống đốc Fed bang Kansas, ông Esther George, cho biết thị trường lao động Mỹ đã đáp ứng được thử nghiệm của ngân hàng trung ương về mức mua trái phiếu hàng tháng của họ. Vấn đề cần thảo luận bây giờ sẽ chuyển sang kế hoạch mua trái phiếu hàng tháng sẽ cắt giảm xuống bao nhiêu và thời điểm nào nên tăng lãi suất.

Ở một góc nhìn khác, Thống đốc Fed thành phố Cleveland, bà Loretta Mester, cho rằng ngân hàng trung ương có thể bắt đầu tăng lãi suất vào cuối năm tới nếu thị trường việc làm tiếp tục cải thiện như dự kiến. Trong một buổi phát biểu với nhiều nhà kinh tế mới đây, Chủ tịch Fed Jerome Powell đã không nêu chi tiết về triển vọng kinh tế hay chính sách tiền tệ của riêng mình.

Trong một diễn biến khác, tiền điện tử sụt giảm mạnh sau khi chính quyền Trung Quốc tăng cường đàn áp tài sản kỹ thuật số của đất nước, với lệnh cấm toàn diện đối với tất cả các giao dịch tiền điện tử và khai thác tiền điện tử.

 

Nguồn:VITIC