menu search
Đóng menu
Đóng

Tỷ giá USD ngày 07/7/2022 tăng tại hầu hết các ngân hàng

10:41 07/07/2022

Hôm nay, tỷ giá trung tâm, giá USD tại đa số ngân hàng Thương mại và giá bán USD trên thị trường tự do đồng loạt tăng so với hôm qua.

Tỷ giá USD trong nước
Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.178 VND/USD (tăng 7 đồng so với hôm qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.550 VND/USD và bán ra ở mức 23.400 VND/USD (không đổi cả 2 chiều mua bán).
Tỷ giá USD hôm nay tiếp tục tăng ở nhiều ngân hàng. Theo đó, Vietcombank cùng tăng 15 đồng ở cả hai chiều mua bán, VPbank ổn định cả giá mua và giá bán ở mức 23.210 – 23.510 VND/USD. Ngân hàng Á Châu tăng 10 đồng giá mua và tăng 110 đồng giá bán so với hôm qua. Tuy nhiên SCB giữ nguyên cả giá mua và giá bán.
Giá mua USD hiện nằm trong khoảng từ 23.110 – 23.750 VND/USD, còn khoảng bán ra ở mức 23.260 – 23.750 VND/USD. Trong đó, BIDV có giá mua USD cao nhất và ngân hàng SCB có giá bán USD thấp nhất.
Giá USD tự do niêm yết ở mức mua vào 24.000 đồng/USD và bán ra 24.050 đồng/USD, giá mua và giá bán cùng tăng 70 đồng so với hôm qua.
Tỷ giá USD ngày 07/7/2022
ĐVT: đ/USD

Tỷ giá USD ngày 07/7/2022 tăng tại hầu hết các ngân hàng

USD lên cao nhất 20 năm
USD Index hiện ở mức 107,08 theo ghi nhận lúc 6h30 (giờ Việt Nam). Tỷ giá euro so với USD tăng 0,05% ở mức 1,0189. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD tăng 0,01% ở mức 1,1927. Tỷ giá USD so với yen Nhật tăng 0,01% ở mức 135,27.
Theo Investing, đồng USD đã tăng lên mức cao nhất trong 20 năm còn đồng euro giảm xuống mức thấp mới trong hai thập kỷ khi giá năng lượng tăng và tình trạng thiếu hụt đang phủ bóng dài lên nền kinh tế của khu vực đồng euro.
Ông Shahab Jalinoos, chuyên gia giao dịch toàn cầu tại Credit Suisse, cho rằng đồng USD đã mạnh lên khi giá năng lượng cao và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã tăng lãi suất nhanh hơn so với hầu hết các ngân hàng trung ương khác do Mỹ là nước xuất khẩu năng lượng ròng trong khi Đức đang thâm hụt thương mại lần đầu tiên kể từ năm 1991. Như vậy, lãi suất cao ở Mỹ và sự thay đổi thương mại có lợi cho nước này sẽ làm tăng thêm tính bền vững cho sức mạnh của đồng bạc xanh.
Các nhà giao dịch cũng đã chuẩn bị cho một động thái tăng lãi suất 75 điểm cơ bản khác vào cuối tháng nếu như lạm phát tiếp tục ở mức cao và điều này đã dẫn đến lợi suất trái phiếu chính phủ Kho bạc kỳ hạn 2 năm cao hơn lợi suất của Kho bạc kỳ hạn 10 năm. Đây thường được coi là dấu hiệu của một cuộc suy thoái sắp tới.
Goldman Sachs nâng dự báo giá khí đốt tự nhiên khi cho biết việc khôi phục hoàn toàn dòng khí đốt của Nga qua Nordstream 1 không còn là kịch bản khả dĩ nhất. Equinor hôm qua cho hay tất cả các mỏ dầu và khí đốt bị ảnh hưởng bởi cuộc đình công trong lĩnh vực dầu khí của Na Uy dự kiến sẽ hoạt động trở lại trong vòng vài ngày tới. Các nhà phân tích kỳ vọng giá dầu sẽ phục hồi nhanh chóng khi nguồn cung vẫn còn khan hiếm và chênh lệch giá đầu tháng được giữ vững mặc dù giá đã giảm hôm thứ 3 vừa qua. Mối đe dọa từ khả năng phân phối khí đốt đang đè nặng lên đồng euro do chi phí năng lượng vốn đã cao hơn nhiều lần so với ở Mỹ.
Giá đồng euro giảm nhẹ dù vẫn cao hơn mức thấp nhất kể từ cuối năm 2002 sau khi công bố chỉ số mua hàng tổng hợp của S&P GIobal đã cho thấy một cuộc suy thoái sắp diễn ra. Thêm vào tâm lý tiêu cực là lo ngại về việc phân phối khí đốt ở châu Âu khi Nga đe dọa cắt giảm thêm nguồn cung. Giá điện đầu năm của Đức và Pháp đang ở mức cao kỷ lục do các cơ quan quản lý cố gắng đảm bảo mua đủ khí đốt để dự trữ khi mùa đông đến gần. Trong khi đó đơn đặt hàng của các nhà máy ở Đức đã cung cấp một tin tốt hiếm có là đã tăng 0,1% trong tháng 5 so với tháng 4. Sự chú ý của thị trường đã chuyển sang việc công bố doanh số bán lẻ của khu vực EU với mức tăng 0,4% hàng tháng.
Sự khác biệt giữa các chu kỳ thắt chặt của các ngân hàng trung ương trên khắp Đại Tây Dương vẫn đang là tâm điểm quan sát của thị trường.
Đồng bảng Anh đã giảm xuống gần mức thấp nhất trong hai năm khi Thủ tướng Anh Boris Johnson đang chịu nhiều áp lực lớn sau sự từ chức của hai Bộ trưởng hàng đầu chính phủ với lí do không đủ khả năng để cầm quyền. 

Nguồn:Vinanet/VITIC