menu search
Đóng menu
Đóng

Bangladesh ký thỏa thuận với Trung Quốc xây dựng đường ống cho dầu nhập khẩu

15:00 31/10/2017

Vinanet - Bangladesh với sự trợ giúp của Trung Quốc sẽ xây dựng đường ống dài 220 km gồm 146 km ngoài khơi để dỡ bỏ dầu nhập khẩu từ tàu.
Nasrul Hamid, Bộ trưởng Bộ Năng lượng, Điện và Tài nguyên khoáng sản của Bangladesh trả lời Reuters “Bangladesh và Trung Quốc đã ký một thỏa thuận vào chủ nhật 29/10 xây dựng đường ống này ở phía đông nam đất nước để dỡ dầu từ tàu trên vịnh Bengal và phân phối chúng trên đất liền”.
Theo dự án này, các bể chứa sẽ được xây dựng trên đảo Moheshkhai, cách Cox Bazar 10 km về phía tây và chi phí của dự án này sẽ khoảng 550 triệu USD.
Ngân hàng Exim của Trung Quốc sẽ cung cấp khoản vay, được trả trong hơn 20 năm, lãi suất mỗi năm là 2% và thời gian ân hạn 5 năm. Dự án này sẽ được hoàn thành vào năm 2020.
Tập đoàn Dầu khí Bangladesh hiện nay dỡ dầu nhập khẩu thông qua việc chuyển từ tàu biển thành các tàu chở hàng nhỏ ven biển. Khi dự án đường ống này được hoàn thành chính phủ sẽ tiết kiệm được khoảng 120 triệu USD mỗi năm do chi phí vận chuyển.
Trong tháng 12/2016, Bangladesh đã đồng ý với Cục Dầu khí Quốc gia Trung Quốc để xây dựng và vận hành một hệ thống neo đậu và các cơ sở khác.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn:Vinanet