menu search
Đóng menu
Đóng

Công nhân dầu, khí đốt tại 4 tỉnh của Argentina tiếp tục đình công tiền lương

15:37 29/06/2016

Vinanet - Công nhân dầu và khí đốt tự nhiên tại 4 tỉnh của Argentina tiếp tục đình công tiền lương trong ngày 28/6, điều này đang đe dọa tiếp tục ngừng việc nếu các cuộc đàm phán với chính phủ không mang lại một thỏa thuận về tiền lương và đảm bảo việc làm.

Phát ngôn viên của liên đoàn dầu và khí đốt, ông Carlos Gomez cho biết cuộc đình công này, ảnh hưởng tới hoạt động của các công ty tư nhân và công ty dầu nhà nước YPF, bắt đầu vào hôm thứ hai và ảnh hưởng tới các tỉnh Chubut, Tierra del Fuego và Santa Cruz, cũng như tỉnh trung tây Mendoza.

Ông cho biết “không có sản xuất dầu và khí đốt tại các khu vực này”.

Argentina đã sản xuất trung bình 532.000 thùng dầu mỗi ngày trong năm ngoái, gần như tất cả được sử dụng trong nước.

Công nhân tại tỉnh Newquen, nơi hình thành các khu vực dầu đá phiên hầu như chưa được khai thác, đã đạt được thỏa thuận lương và quay trở lại làm việc sau khi đình công vào hôm thứ hai 27/6.

Các cuộc đình công là phổ biến tại Argentina, nước nhập khẩu ròng năng lượng, nhu cầu tiền lương được thúc đẩy bởi lạm phát – hiện nay ước tính lạm phát của chính phủ là 40 – 42% mỗi năm.

Chính phủ đã đề nghị tăng lương 30%. Một phát ngôn viên của YPF, nhà sản xuất lớn nhất của nước này, có thể không đưa ra bình luận về cuộc đình công này.

Nguồn: VITIC/ Reuters

 

Nguồn:Vinanet