menu search
Đóng menu
Đóng

Cuộc họp của các chuyên gia OPEC có những tiến bộ về đàm phán sản lượng

11:03 22/11/2016

Vinanet - Các chuyên gia OPEC thực hiện một số tiến bộ trong ngày họp đầu tiên của cuộc họp diễn ra hai ngày để đưa ra chi tiết kế hoạch cắt giảm sản lượng của họ, với một số lạc quan về triển vọng của thỏa thuận cuối cùng.
Cuộc họp thứ hai của Ủy ban cấp cao bắt đàu vào hôm 21/11, ủy ban này là một cơ quan kỹ thuật bao gồm chủ yếu là các ủy viên của OPEC và các đại diện quốc gia - các quan chức người báo cáo với các bộ trưởng riêng của họ.
Các đại biểu xuất hiện sau khoảng 8 giờ đàm phán tại trụ ở OPEC ở Vienna, với một số bình luận lạc quan cho các phóng viên.
Một đại biểu của OPEC trước đó cho biết có một số tiến bộ và một đại biểu khác cho biết ông lạc quan rằng tổ chức 14 nước thành viên này sẽ đạt được một thỏa thuận cuối cùng khi các bộ trưởng dầu mỏ nhóm họp tại Vienna vào 30/11.
Một nguồn tin kahcs cho biết có một số lo ngại từ Iran, Nhưng việc bàn luận đang tiếp tục và niềm tin sẽ đạt được thỏa thuận vào 30/11.
Vấn đề quan trọng trước ủy ban này là chia sẻ thị phần như thế nào từ thỏa thuận cắt giảm sản lượng lần đầu tiên kể từ năm 2008 của OPEC.
Ủy ban này vẫn chưa đưa ra một liệt kê giới hạn sản lượng riêng mỗi nước. Thỏa thuận này đối mặt với khả năng thất bại từ những lời kêu gọi được miễn trừ của Iraq và từ các nước khác gồm Iran, Libya và Nigeria - những nước sản lượng bị thiệt hại bởi các lệnh trừng phạt hay xung đột và muốn tăng nguồn cung.
Cuộc họp đầu tiên của ủy ban cấp cao tổ chức trong tháng 10 và đã thất bại. Một vấn đề tại cuộc đàm phán này là mức tại đó Iran sẽ được đóng băng sản lượng.
Nhưng trong những ngày gần đây, các bộ trưởng và quan chức cho biết rằng OPEC đang di chuyển gần hơn tới thỏa thuận và hầu hết các thành viên được chuẩn bị để đưa ra khối lượng sản lượng mềm dẻo cho Iran.
Ủy ban này không đưa ra chính sách và thay vào đó sẽ kiến nghị với hội nghị bộ trưởng OPEC vào ngày 30/11.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet