menu search
Đóng menu
Đóng

EIA: Dự trữ dầu thô của Mỹ tăng, dự trữ nhiên liệu giảm bất chấp đại dịch

10:08 19/03/2020

Vinanet - Dự trữ dầu thô của Mỹ tăng trong tuần trước, trong khi tồn trữ xăng và sản phẩm chưng cất giảm, trong một báo cáo rằng phần lớn phản ứng của ngành dầu với sự bùng phát của virus corona ngày càng tồi tệ và dự kiến nguồn cung tăng từ Saudi Arabia.
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết dự trữ dầu thô tăng 2 triệu thùng trong tuần kết thúc vào 13/3 lên 453,7 triệu thùng, cao nhất kể từ tháng 7/2019. Các nhà phân tích trong thăm dò của Reuters dự báo tăng 3,3 triệu thùng. Dự trữ xăng và dầu diesel giảm mạnh do các nhà máy lọc dầu giữ công suất sử dụng ổn định.
Tuy nhiên, trong tuần trước nhiều chính phủ trên thế giới đã tăng cường nỗ lực để làm chậm sự lây lan của virus, kêu gọi cư dân hạn chế tụ tập, trong khi các doanh nghiệp đóng cửa.
Nhu cầu xăng đang giảm mạnh, theo các nhà phân tích độc lập nhưng số liệu hàng tuần từ Bộ Năng lượng Mỹ không phản ánh sự điều chỉnh mạnh trong thị trường dầu mỏ.
Các nền kinh tế trên thế giới đang sụt giảm nhanh chóng và các nhà nghiên cứu của Goldman Sachs cho biết nhu cầu toàn cầu trong tháng 3/2020 có thể giảm khoảng 8 tới 9 triệu thùng mỗi ngày. Giá xăng giảm tiếp so với giá dầu diesel, trong dự đoán mọi người đi lại ít hơn .
Cùng thời điểm đó, giá dầu đã bị ảnh hưởng nặng nề sau cuộc chiến giá giữa Saudi Arabia và Nga khi hai quốc gia không đạt được thỏa thuận hạn chế nguồn cung.
Hoạt động lọc dầu tăng 118.000 thùng/ngày trong tuần trước, công suất lọc dầu không đổi.
Dự trữ xăng của Mỹ giảm 6,2 triệu thùng trong tuần này xuống 240,82 triệu thùng, so với dự đoán của giới phân tích trong thăm dò của Reuters giảm 2,9 triệu thùng. Dự trữ sản phẩm chưng cất gồm dầu diesel và dầu sưởi giảm 2,9 triệu thùng xuống 125,12 triệu thùng, so với dự đoán giảm 2 triệu thùng.
Dự trữ dầu thô tại Cushing, Oklahoma, kho cảng phân phối dầu WTI tăng 563.000 thùng trong tuần trước.
Nhập khẩu ròng dầu thô của Mỹ giảm 841.000 thùng/ngày trong tuần trước. Mỹ là nhà xuất khẩu ròng dầu thô và sản phẩm trong 5 tuần liên tiếp, chuỗi dài nhất trong lịch sử.
 

Nguồn:VITIC/Reuters