menu search
Đóng menu
Đóng

EIA: Tồn kho dầu thô của Mỹ tăng, hoạt động của nhà máy lọc dầu vùng vịnh thấp kỷ lục

14:39 08/09/2017

Vinanet - Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết tồn kho dầu thô của Mỹ tăng trong tuần trước, sau khi các nhà máy lọc dầu đóng cửa do bão Harvey.
Mức độ hoạt động lọc dầu đã giảm 16,9 điểm phần trăm xuống 79,7 % tổng công suất, với hoạt động lọc dầu ở bờ biển vùng vịnh giảm xuống mức thấp nhất kể từ khi số liệu bắt đầu được thu thập trong năm 1992.
Hoạt động lọc dầu tổng thể giảm 3,3 triệu thùng/ngày xuống 14,5 triệu thùng/ngày trong tuần trước. Mức độ phục hồi sẽ là chậm do các nhà máy lọc dầu từ Corpus Christi, Texas tới Lake Charles, Louisiana trong quá trình kiểm tra và khởi động lại hoạt động.
Andrew Lipow, chỉ tịch Hiệp hội Dầu mỏ Lipow tại Houston cho biết “hoạt động lọc dầu đã giảm do cơn bão đổ bộ; Tôi dự kiến xu hướng này tiếp tục trong thống kê tuần tới sẽ phản ánh tác động đầy đủ của cơn bão tới lọc dầu ở vùng vịnh Texas”.
Số lượng các nhà máy lọc dầu, giàn khoan ngoài khơi và các vị trí của đường ống quan trọng đã khôi phục hoạt động trong ngày 6/9, sau khi bão Harvey đổ bộ vào bờ biển Texas ngày 25/8 và gây đóng cửa công suất lọc dầu khoảng 4,2 triệu thùng/ngày, hay gần 23% tổng công suất của Mỹ.
Một số nhà máy lọc dầu này đã trở lại hoạt động mặc dù nhiều nhà máy đang giảm công suất. Trong tuần gần đây nhất, hoạt động lọc dầu của các nhà máy vùng vịnh giảm xuống 6 triệu thùng/ngày, giảm 35% do bão Harvey.
Phản ứng của thị trường khá trầm tĩnh, do các thương nhân dự kiến số liệu này cho thấy ảnh hưởng của bão Harvey.
Tồn kho dầu thô tăng 4,6 triệu thùng trong tuần trước, so với nhà phân tích dự kiến tăng 4 triệu thùng.
Tồn kho dầu thô tại kho cảng Cushing, Oklahoma, điểm phân phối dầu WTI tăng 797.000 thùng.
Tồn kho xăng giảm 3,2 triệu thùng, so với dự đoán trong một thăm dò của Reuters giảm 5,4 triệu thùng.
Tồn kho sản phẩm chưng cất, gồm dầu diesel và dầu sưởi giảm 1,4 triệu thùng so với dự đoán giảm 3,5 triệu thùng.
Nhập khẩu dầu thô của Mỹ giảm 73.000 thùng/ngày trong tuần trước.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn:Vinanet