menu search
Đóng menu
Đóng

EIA: Tồn kho dầu thô Mỹ bất ngờ tăng nhưng tồn kho sản phẩm giảm

10:26 22/12/2016

Vinanet - Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết lượng lưu kho dầu thô của Mỹ bất ngờ tăng trong tuần trước, nhưng tồn kho sản phẩm chưng cất và xăng giảm.
Tồn kho dầu thô tăng 2,3 triệu thùng trong tuần trước so với dự đoán giảm 2,5 triệu thùng.
Lượng dầu lưu kho tăng do tồn kho dầu thô tại kho cảng Cushing, Oklahoma giảm 245.000 thùng. Đó là lần giảm thứ hai trong tồn kho tại kho cảng dầu mỏ chủ chốt của Mỹ trong 8 tuần.
Giá dầu và sản phẩm giảm sau báo cáo này, được xem như xu thế giảm giá và ngược với báo cáo hôm thứ ba của Viện Dầu mỏ Mỹ.
Giá dầu thô kỳ hạn Mỹ giảm 24 cent xuống 53,05 USD/thùng giảm 0,5%, trong khi dầu thô Brent giảm 33 cent hay 0,6% xuống 55,02 USD/thùng.
Tồn kho sản phẩm chưng cất gồm dầu diesel và dầu sưởi giảm 2,4 triệu thùng, so với dự đoán giảm 1,2 triệu thùng.
Nhu cầu dầu sưởi phục hồi do thời tiết trở lại lạnh lơn, điều này gây tồn kho sản phẩm chưng cất giảm.
Tồn kho hiện nay bắt đầu sụt giảm nhưng ở mức 153,5 triệu thùng, tuy nhiên tồn kho sản phẩm chưng cất của Mỹ vẫn ở mức cao nhất theo mùa kể từ năm 2010.
Andrew Lipow, chủ tịch của Lipow Oil Associates cho biết số liệu này sẽ giúp các nhà máy lọc dầu. Ông cho biết cả tồn kho sản phẩm chưng cất và xăng đều giảm vì thế rất tốt cho lợi nhuận lọc dầu.
Tồn kho xăng giảm 1,3 triệu thùng/ngày so với dự đoán của giới phân tích trong một thăm dò của Reuters tăng 1,4 triệu thùng.
Hoạt động lọc dầu của nhà máy tăng 184.000 thùng. Công suất hoạt động của nhà máy lọc dầu tăng 1 điểm phần trăm.
Nhập khẩu dầu thô của Mỹ tăng 1,039 triệu thùng mỗi ngày.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet