menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu Brent tăng hơn 3,5% trong tuần

09:17 12/08/2024

Giá dầu thế giới ổn định ở mức cao hơn vào thứ Sáu (9/8) và ghi nhận mức tăng hơn 3,5% trong tuần khi dữ liệu kinh tế tích cực và tín hiệu từ các nhà hoạch định chính sách của Fed rằng họ có thể cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào tháng 9 đã làm dịu bớt lo ngại về nhu cầu, trong khi lo ngại về về nguồn cung tiếp tục gia tăng.
 
Ngày 9/8, giá dầu thô Brent ở mức tăng 50 cent, tương đương 0,6%, ở mức 79,66 USD/thùng, trong khi giá dầu thô Mỹ tăng 65 cent, tương đương 0,9%, lên mức 76,84 USD/thùng.
Trong tuần, giá dầu Brent tăng hơn 3,5% trong tuần, trong khi giá dầu WTI tăng hơn 4%.
Các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang đã tự tin hơn rằng lạm phát đang hạ nhiệt đủ để cắt giảm lãi suất. Dữ liệu về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ giảm mạnh hơn dự kiến cũng góp phần hỗ trợ cho sự phục hồi.
Dữ liệu của cục thống kê cho thấy chỉ số giá tiêu dùng của Trung Quốc cũng hỗ trợ, chỉ số này đã tăng nhanh hơn một chút so với dự kiến vào tháng trước.
Trong khi đó, chỉ số đồng USD, đo lường đồng tiền này so với sáu đồng tiền khác, đã giảm sau ba ngày tăng. Đồng bạc xanh yếu hơn giúp thúc đẩy nhu cầu khi dầu trở nên rẻ hơn đối với người mua nước ngoài.
Thông tin tác động tới giá dầu, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Libya đã tuyên bố tình trạng bất khả kháng tại mỏ dầu Sharara, đồng thời cho biết họ đã dần dần giảm sản lượng của mỏ do các cuộc biểu tình.
Tuy nhiên, số giàn khoan dầu của Mỹ, một chỉ báo về sản lượng trong tương lai, đã tăng ba giàn lên 485 giàn trong tuần này.
Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Mỹ (CFTC) cho biết các nhà quản lý tiền tệ đã cắt giảm các vị thế mua ròng hợp đồng tương lai và quyền chọn dầu thô của Mỹ trong tuần tính đến ngày 6 tháng 8.
 

Nguồn:Vinanet/Reuters