menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu tăng khi nhu cầu xăng dầu của Mỹ tăng lên mức cao kỷ lục

09:43 16/12/2021

Giá dầu phiên sáng thứ Năm (16/12) tăng khi nhu cầu tiêu dùng xăng dầu của Mỹ tăng lên mức cao kỷ lục- quốc gia tiêu thụ dầu hàng đầu thế giới, ngay cả khi biến thể Omicron của virus corona đe dọa giảm tiêu thụ dầu trên toàn cầu.

Tín hiệu Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Feb) cho biết sẽ kết thúc chương trình mua trái phiếu vào tháng Ba để kiềm chế lạm phát.
Dầu thô Brent tăng 80 US cent, tương đương 1,1%, lên 74,68 USD/thùng, trong khi dầu thô Mỹ (WTI) tăng 88 US cent, tương đương 1,2% lên 71,75 USD.
Edward Moya, nhà phân tích cấp cao của OANDA cho biết: “Bất chấp sự gia tăng của virus corona hiện tại, báo cáo hàng tuần của EIA cho thấy nhu cầu đối với các sản phẩm dầu mỏ đạt mức cao kỷ lục, xuất khẩu dầu thô tăng trở lại và kho dự trữ dầu thô quốc gia tăng mạnh hơn dự kiến”.
"Làn sóng Omicron hiện tại này có thể dẫn đến các biện pháp hạn chế có giới hạn trên khắp Mỹ."
Dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ giảm 4,6 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 10/12. Con số này cao hơn gấp đôi so với dự đoán của Reuters về mức giảm 2,1 triệu thùng.
Lượng sản phẩm do các công ty lọc dầu cung cấp, vốn là dấu hiệu cho thấy nhu cầu tiêu thụ, đã chạm mức cao kỷ lục 23,2 triệu thùng/ngày.
Các nhà phân tích cho biết sự gia tăng phản ánh cả kỳ vọng về lượng người đi du lịch tăng trong kỳ nghỉ lễ và việc nới lỏng các nút thắt trong chuỗi cung ứng khiến lưu lượng xe tăng.
Trong khi đó, Cục Dự trữ Liên bang cho biết họ sẽ chấm dứt việc mua trái phiếu vào tháng 3 và bắt đầu tăng lãi suất khi tỷ lệ thất nghiệp vẫn ở mức thấp và lạm phát tăng cao. Tuy nhiên tâm lý lo lắng kéo dài về coronavirus đã kìm hãm đà tăng giá.
Anh và Nam Phi báo cáo các trường hợp COVID-19 kỷ lục hàng ngày với Omicron đang lan nhanh trong khi nhiều công ty trên toàn cầu hiện đang yêu cầu nhân viên làm việc tại nhà, điều này cũng có thể hạn chế nhu cầu dầu.
 

Nguồn:VITIC/Reuters